Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 01/04/2021

 

Giá dầu thô tăng vào sáng thứ Năm, bù đắp mức giảm của phiên trước do kỳ vọng rằng cuộc họp của OPEC và đồng minh vào chiều ngày thứ Năm sẽ dẫn đến hạn chế sản lượng do tình trạng lây nhiễm COVID-19 đang bùng phát trở lại ở một số khu vực.

Giá dầu Brent giao tháng 6 tăng 31 cent, tương đương 0,59%, lên 63,11 USD/thùng sau khi giảm 2,2% đêm qua. Dầu Mỹ tăng 38 cent, tương đương 0,6% lên 59,54 USD/thùng, sau khi rớt 2,3% vào thứ Tư.

Bộ trưởng các nước trong nhóm OPEC + sẽ họp vào chiều ngày thứ Năm để xem xét các lựa chọn bao gồm duy trì sản lượng và tăng dần sản lượng.

"Kết quả khả dĩ nhất của cuộc họp lần này là không có thay đổi đáng kể nào trong sản xuất", công ty tư vấn Eurasia Group cho biết trong một báo cáo về cuộc họp.

"Sự thận trọng được thể hiện trong các cuộc thảo luận của OPEC + báo hiệu rằng bất kỳ quyết định nào về việc cắt giảm có thể sẽ bị trì hoãn cho tới cuộc họp tháng 5", Eurasia nhận định, đề cập đến việc cung cấp dần sản lượng bị hạn chế ra thị trường.

Việc hạ dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu của OPEC+ trong năm nay thêm 300.000 thùng/ngày cũng tạo sức ép đến giá và khiến cuộc họp nhiều khả năng sẽ quyết định tiếp tục hạn chế sản lượng.

Hôm thứ Tư, Ủy ban kỹ thuật chung, cơ quan tư vấn cho nhóm các quốc gia sản xuất dầu bao gồm Saudi Arabia và Nga, đã không đưa ra khuyến nghị chính thức nào, ba nguồn tin OPEC + cho biết.

OPEC + hiện đang hạn chế sản lượng 7,05 triệu thùng/ngày để hỗ trợ giá và giảm dư cung. Ả Rập Xê Út đã bổ sung vào các khoản cắt giảm đó với thêm 1 triệu thùng/ngày.

Việc cắt giảm được đưa ra sau khi đợt bùng phát virus corona trở thành cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu lớn nhất trong một thế kỷ và dẫn đến nhu cầu dầu và nhiên liệu giảm dần.

Quá trình phục hồi diễn ra không liên tục vì sự bùng phát lây nhiễm lặp lại dẫn đến nhiều biện pháp phong tỏa hơn.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hôm thứ Tư ra lệnh phong tỏa toàn quốc lần thứ ba và cho biết các trường học sẽ đóng cửa trong ba tuần để đối phó với làn sóng lây nhiễm COVID-19 thứ ba có nguy cơ gây quá tải cho các bệnh viện.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã phá vỡ đường hỗ trợ 59,85 và chốt bên dưới mức này, để kích hoạt lại kịch bản xu hướng giảm điều chỉnh một lần nữa, mở đường xuống mốc tiêu cực bắt đầu ở mức 57,25 và mở rộng xuống 54,85.

Do đó, sẽ chứng kiến sự sụt giảm nhiều hơn trong các phiên sắp tới, nhưng nếu bứt phá được 59,85 sẽ ngăn chặn áp lực tiêu cực hiện tại và khiến giá bắt đầu các nỗ lực phục hồi mới.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 57,60 và kháng cự 60,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm