Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 01/06/2022

Giá dầu nhích lên cao hơn vào thứ Tư sau khi các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu đồng ý với lệnh cấm một phần và theo từng giai đoạn đối với dầu của Nga và khi Trung Quốc chấm dứt phong tỏa ở Thượng Hải.

Giá dầu Brent giao tháng 8 tăng 35 cent, tương đương 0,3% lên 115,95 USD/thùng. Dầu thô WTI giao tháng 7 cũng tăng 37 cent, tương đương 0,3%, lên 115,04 USD/thùng.

Cả hai chuẩn dầu kết thúc tháng 5 đều ở mức cao hơn, đánh dấu tháng tăng thứ sáu liên tiếp.

Các nhà lãnh đạo EU hôm thứ Hai đã nhất trí về nguyên tắc cắt giảm 90% lượng dầu nhập khẩu từ Nga vào cuối năm nay, lệnh trừng phạt cứng rắn nhất của khối đối với Moscow kể từ khi xâm lược Ukraine ba tháng trước.

Sau khi được thông qua hoàn toàn, các biện pháp trừng phạt đối với dầu thô sẽ theo từng giai đoạn trong hơn sáu tháng và đối với các sản phẩm tinh chế trong tám tháng. Lệnh cấm vận miễn trừ cho dầu đi qua đường ống từ Nga như một nhượng bộ cho Hungary và hai quốc gia Trung Âu không giáp biển khác.

Tại Trung Quốc, lệnh phong tỏa nghiêm ngặt của Thượng Hải đã kết thúc vào thứ Tư sau hai tháng, làm tăng kỳ vọng về nhu cầu nhiên liệu của nước này.

Trong khi đó, kiềm hãm mức tăng là các báo cáo cho biết một số nhà sản xuất đang tìm hiểu ý tưởng về việc đưa Nga ra khỏi thỏa thuận sản xuất của OPEC+, do kỳ vọng động thái như vậy sẽ làm tăng nguồn cung.

Jeffrey Halley, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA cho biết: “Việc mở cửa hoàn toàn trở lại của Thượng Hải khỏi các hạn chế COVID-19 có thể thúc đẩy tâm lý ở ngoại vi, nhưng việc OPEC có thể miễn trừ Nga khỏi thỏa thuận sản lượng, là câu chuyện lớn hơn”.

Tuy không có động lực chính thức nào để các nước OPEC bơm thêm dầu để bù đắp cho sự thiếu hụt tiềm ẩn của Nga, nhưng một số thành viên vùng Vịnh đã bắt đầu lên kế hoạch tăng sản lượng trong vài tháng tới, Wall Street Journal đưa tin, dẫn lời các đại biểu OPEC.

Stephen Innes, đối tác quản lý tại SPI Asset Management, cho biết: "Dự đoán về việc sẽ có thêm nguồn cung đổ vào thị trường, ngay cả sau khi không tính tới Nga, có thể thúc đẩy một số đợt bán tháo".

Sản lượng dầu thô của Mỹ trong tháng 3 đã tăng hơn 3% lên mức cao nhất kể từ tháng 11, theo một báo cáo hàng tháng từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ hôm thứ Ba.

Dữ liệu từ chính phủ Hoa Kỳ về kho dự trữ dự kiến sẽ có ​​vào thứ Năm do thị trường Mỹ nghỉ lễ hôm thứ Hai. Các nhà phân tích, trong một cuộc thăm dò của Reuters, dự báo ​​tồn kho dầu thô của Mỹ sẽ giảm trong tuần trước, trong khi các kho dự trữ xăng và sản phẩm chưng cất tăng.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp tục giảm mạnh chạm ngưỡng hỗ trợ quan trọng 113,70 và chốt ở mức đó, nhận thấy sức ép lên mức này, điều này thúc giục sự thận trọng từ giao dịch sắp tới, vì việc phá vỡ mức này sẽ khiến giá phải chịu thêm sức ép bắt đầu bằng việc thử nghiệm 112 và mở rộng xuống khu vực 109,15, trong khi củng cố trên mức này, nó sẽ dẫn giá tới sự phục hồi mà mục tiêu chính tiếp theo nằm ở mức 119,35.

Do đó, chúng tôi tạm thời muốn đứng sang một bên cho đến khi giá xác nhận tình hình theo mức 113,70, sau đó xác định điểm đến tiếp theo một cách rõ ràng.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 110,50 và kháng cự 116,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Trung lập