Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 09/06/2021

 

Dầu tiếp tục đi lên trong phiên châu Á sau khi vượt qua ngưỡng 70 USD khi các nhà đầu tư tin tưởng vào triển vọng lạc quan về nhu cầu nhiên liệu do tăng tốc tiêm chủng và nới lỏng các hạn chế đi lại.

Dầu Brent tương lai tăng 0,26% lên 72,41 USD/thùng và dầu thô WTI tăng 0,33% lên 70,28 USD/thùng.

Dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Mỹ API cho thấy tồn kho dầu thô giảm 2,1 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 4 tháng 6, trái ngược hoàn toàn với mức tăng 3,57 triệu thùng được dự đoán trước đó. Trong khi tồn kho xăng tăng khoảng 2,4 triệu thùng và sản phẩm chưng cất tăng 3,8 triệu thùng.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ, sẽ có vào cuối ngày.

Về nhu cầu, giới đầu tư vẫn lạc quan về triển vọng nhu cầu nhiên liệu khi việc tiêm chủng tăng tốc cho phép mọi người đi lại nhiều hơn.

Mỹ đã hạ cảnh báo du lịch đối với một số quốc gia, trong đó có Pháp, Canada và Đức, giúp nới lỏng các hạn chế của hãng hàng không đối với các chuyến bay nước ngoài.

“Triển vọng cơ bản đối với dầu thô hiện đang lạc quan… việc nới lỏng các hạn chế đi lại sẽ là yếu tố thay đổi cuộc chơi đối với triển vọng du lịch hàng không quốc tế, đây là phần cuối cùng của phương trình cho sự phục hồi nhu cầu mạnh mẽ,” Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Oanda Corp., nói với Bloomberg.

Trong khi đó, sản lượng dầu đá phiến của Mỹ được cho là sẽ chỉ tăng vừa phải cho đến năm 2022, mặc dù sản lượng khai thác tăng khi giá dầu thô cao hơn. Trong khi Cơ quan Thông tin Năng lượng dự báo ​​sản lượng đá phiến sẽ giảm vào năm 2022, theo một báo cáo hàng tháng.

Đà tăng giá đã bị giới hạn trong những tuần gần đây do các nhà đầu tư dầu mỏ cho rằng các lệnh trừng phạt đối với xuất khẩu dầu của Iran sẽ được dỡ bỏ và nguồn cung dầu sẽ tăng trong năm nay khi các cuộc đàm phán của Iran với các cường quốc phương Tây về thỏa thuận hạt nhân đạt được tiến bộ.

Tuy nhiên, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken hôm thứ Ba cho biết ngay cả khi Iran và Hoa Kỳ quay trở lại tuân thủ thỏa thuận hạt nhân, hàng trăm lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ đối với Tehran sẽ vẫn được áp dụng.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đạt mức 68,45 và bật lên mạnh mẽ để vượt qua 69,6 và quay trở lại kênh tăng giá xuất hiện trên biểu đồ, điều này khiến giá lấy lại xu hướng tăng và dừng kịch bản điều chỉnh giảm giá được đề xuất ngày hôm qua, trên đường đạt được mức tăng mới bắt đầu từ 72,2.

Do đó, kỳ vọng sẽ chứng kiến mức tăng nhiều hơn trong các phiên sắp tới với điều kiện giá ổn định trên 69,75.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 69,4 và kháng cự 72,2.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá