Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 14/07/2022

Giá dầu tăng vào sáng thứ Năm, với Brent vượt ngưỡng 100 USD/thùng, khi các nhà đầu tư cân nhắc nguồn cung thắt chặt trước triển vọng về một đợt tăng lãi suất mạnh tay của Hoa Kỳ sẽ ngăn chặn lạm phát và làm hạn chế nhu cầu dầu thô.

Giá dầu Brent giao tháng 9 tăng 68 cent, tương đương 0,7% lên 100,25 USD/thùng, sau khi chốt phiên dưới 100 USD trong phiên giao dịch thứ hai liên tiếp vào thứ Tư.

Dầu thô WTI giao tháng 8 ở mức 96,85 USD/thùng, tăng 55 cent, tương đương 0,6%, sau khi tăng 46 cent trong phiên trước.

Giá dầu đã giảm trong hai tuần qua do lo ngại suy thoái kinh tế mặc dù xuất khẩu dầu thô và sản phẩm tinh chế từ Nga giảm trong bối cảnh các lệnh trừng phạt của phương Tây và gián đoạn nguồn cung ở Libya.

Howie Lee, chuyên gia kinh tế tại ngân hàng OCBC của Singapore cho biết: “Tất cả đều do tâm lý thúc đẩy vào lúc này và điều đó đã gây ra hầu hết các phiên giảm trên thị trường dầu trong vài tuần qua”.

"Tôi không thấy bất kỳ thay đổi đáng kể nào trong nguyên tắc cơ bản cung cầu và đó có lẽ là lý do tại sao chúng ta vẫn thấy Brent dao động quanh mức 100 USD."

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đang trong cuộc chiến với lạm phát ở mức cao trong 40 năm thông qua việc tăng lãi suất lên 100 điểm cơ bản trong tháng này sau khi một báo cáo lạm phát tồi tệ cho thấy áp lực giá cả đang leo thang.

Việc tăng lãi suất dự kiến của Fed ​​sẽ theo sau một động thái bất ngờ tương tự của Ngân hàng Trung ương Canada vào thứ Tư.

Các nhà đầu tư cũng đổ xô vào đồng đô la, thường được coi là tài sản trú ẩn an toàn. Chỉ số đô la đạt mức cao nhất trong 20 năm vào thứ Tư, khiến việc mua dầu trở nên đắt hơn đối với những người mua không phải là người Mỹ.

Những lo lắng về các hạn chế liên quan đến COVID-19 ở nhiều thành phố của Trung Quốc để ngăn chặn số ca nhiễm mới của một loại biến thể phụ có khả năng lây nhiễm cao cũng đã kìm hãm giá dầu.

Dữ liệu hải quan cho thấy hôm thứ Tư, nhập khẩu dầu thô hàng ngày của Trung Quốc trong tháng Sáu đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng Bảy năm 2018, khi các nhà máy lọc dầu dự đoán các biện pháp phong tỏa sẽ làm hạn chế nhu cầu.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden vào thứ Sáu sẽ bay đến Ả Rập Xê-út, nơi ông sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh gồm các đồng minh vùng Vịnh và kêu gọi các đồng minh đó bơm thêm dầu.

Tuy nhiên, công suất dự phòng tại Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ đang ở mức thấp với hầu hết các nhà sản xuất đều bơm ở công suất tối đa và vẫn còn nghi ngờ về việc Ả Rập Xê Út có thể đưa thêm bao nhiêu dầu vào thị trường một cách nhanh chóng.

Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ cũng chỉ ra nhu cầu giảm với sản phẩm được cung cấp giảm xuống 18,7 triệu thùng/ngày, mức thấp nhất kể từ tháng 6 năm 2021. Tồn kho dầu thô tăng, bởi một đợt giải phóng lớn khác từ kho dự trữ chiến lược.

Caroline Bain, nhà kinh tế hàng hóa trưởng tại Capital Economics, cho biết: “Chúng tôi luôn cho rằng nhu cầu sẽ gặp lực cản khi giá sản phẩm tăng cao ngất trời”.

"Nhưng quy mô của sự sụt giảm hàng tuần cho thấy nó có thể diễn ra một lần duy nhất và có thể, ít nhất một phần, sẽ đảo ngược trong những tuần tới", Bain nói thêm.

Kỹ thuật

Các giao dịch gần đây của giá dầu thô bị giới hạn trong mô hình cờ hiệu giảm giá xuất hiện trên biểu đồ, có nghĩa là việc phá vỡ 92,80 sẽ tạo động lực tiêu cực đẩy giá xuống 89,57.

Stochastic mang lại các tín hiệu tiêu cực rõ ràng, do đó, nhiều khả năng sẽ tiếp tục sóng giảm, nhưng nếu bứt phá thành công 95,30 sẽ dừng kịch bản tiêu cực và đẩy giá để đạt được mức tăng trong ngày có thể đạt 98,25.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 90 và kháng cự 96,50.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Giảm