Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 29/06/2022

Dầu giảm vào sáng thứ Tư trong phiên châu Á sau khi tăng vào ba phiên trước đó, nhưng lo ngại về nguồn cung toàn cầu eo hẹp đã hạn chế mức giảm.

Dầu Brent giao tháng 8 giảm 0,73% xuống 117,12 USD/thùng. Hợp đồng này sẽ hết hạn vào ngày mai. Trong khi dầu thô WTI giao tháng 8 giảm 0,5% ở mức 111,2 USD/thùng.

Nhóm 7 nhà lãnh đạo G7 đã đạt được thỏa thuận áp giá trần cho dầu của Nga, làm tăng thêm lo ngại về nguồn cung thắt chặt hơn.

“Các nhà đầu tư đã thực hiện điều chỉnh vị thế nhưng vẫn lạc quan với kỳ vọng rằng Ả Rập Xê-út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất sẽ không thể tăng sản lượng đáng kể để đáp ứng nhu cầu đang phục hồi, được thúc đẩy bởi sự gia tăng trong nhiên liệu máy bay,” Tổng giám đốc nghiên cứu tại Nissan Securities Hiroyuki Kikukawa nói với Reuters.

Ông nhận định: “Giá dầu có thể sẽ duy trì trên 110 đô la/thùng, cũng do lo ngại về khả năng gián đoạn nguồn cung do bão khi Hoa Kỳ bước vào mùa hè”.

Saudi Arabia và UAE được coi là hai thành viên duy nhất của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) có đủ năng lực để bù đắp cho nguồn cung bị mất của Nga và sản lượng yếu từ các nước thành viên khác.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Năng lượng UAE Suhail al-Mazrouei hôm thứ Hai cho biết tiểu vương quốc này đang sản xuất gần công suất tối đa trong hạn ngạch là 3,168 triệu thùng/ngày theo thỏa thuận với OPEC+.

Bình luận của ông xác nhận nhận xét của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, người đã nói với Tổng thống Mỹ Joe Biden bên lề cuộc họp G7 rằng UAE đang sản xuất ở công suất tối đa và Ả Rập Saudi chỉ có thể tăng sản lượng thêm 150.000 thùng/ngày, thấp hơn công suất dự phòng khoảng 2 triệu thùng/ngày.

Doanh thu từ dầu mỏ của OPEC tăng mạnh vào năm 2021 khi giá và nhu cầu phục hồi sau đợt đại dịch COVID tồi tệ nhất, trong khi số lượng giàn khoan đang hoạt động của các thành viên có mức phục hồi khiêm tốn và các giếng mới hoàn thành đều giảm, dữ liệu từ nhóm cho thấy.

Ngoài ra, các nhà đầu tư lo ngại rằng bất ổn chính trị ở Ecuador và Libya cũng có thể thắt chặt nguồn cung.

Dữ liệu nguồn cung dầu thô của Hoa Kỳ hôm thứ Ba từ Viện Dầu mỏ cho thấy mức giảm 3,8 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 24 tháng 6. Trong khi đó, dự trữ xăng tăng 2,9 triệu thùng và nguồn cung nhiên liệu chưng cất tăng 2,6 triệu thùng.

Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ tuần trước đã bị trì hoãn do sự cố hệ thống, dữ liệu của cả hai tuần sẽ được công bố cùng lúc vào tối nay.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã thành công trong việc đạt được mục tiêu chờ đợi đầu tiên tại 111,25 và tìm thấy ngưỡng kháng cự vững chắc ở đó, hướng tới kiểm tra mức hỗ trợ quan trọng 109,15 trước khi quay đầu tăng trở lại.

Nói chung, xu hướng tăng sẽ tiếp tục trong giai đoạn sắp tới với điều kiện giá ổn định trên 109,15, được hỗ trợ bởi đường EMA50, mục tiêu tiếp theo là mở rộng đến 113,70.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 108 và kháng cự 113.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Tăng giá