Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 29/11/2022

Dầu phục hồi vào sáng thứ Ba sau khi giảm xuống mức thấp hơn 11 tháng trong phiên trước đó, khi các nhà đầu tư cân nhắc khả năng điều chỉnh sản lượng từ các nhà sản xuất dầu lớn trong OPEC+ tại cuộc họp quan trọng tuần này.

Dầu thô Brent giao tháng 01 tăng 1,81 USD, tương đương 2,2% và được giao dịch ở mức 85 USD/thùng. Hợp đồng này sẽ hết hạn vào ngày mai. Trong khi hợp đồng tương lai dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 01 tăng 1,37 USD, tương đương 1,8%, lên 78,61 USD/thùng.

Brent chốt phiên giảm 0,5% vào ngày hôm qua, sau khi rớt hơn 3% xuống còn 80,61 USD trước đó trong phiên xuống mức thấp nhất kể từ ngày 1 tháng 4. Trong khi WTI tăng 1,3% sau khi chạm mức thấp nhất kể từ tháng 12 năm 2021.

Các nhà phân tích từ Haitong Futures cho biết mặc dù thị trường đã tự điều chỉnh sau khi giảm mạnh, nhưng thông tin OPEC+ sẽ xem xét nghiêm túc việc cắt giảm sản lượng bổ sung tại cuộc họp sắp tới càng thúc đẩy giá đi lên.

"Mặc dù đây chỉ là dự đoán... không phải là tuyên bố chính thức từ OPEC, nhưng nó vẫn phản ánh tâm lý thị trường trong ngắn hạn và có khả năng là bước ngoặt của giá dầu".

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và đồng minh (OPEC+) sẽ tổ chức một cuộc họp vào ngày 04 tháng 12. Các nhà phân tích tại Eurasia Group đã đề xuất trong một lưu ý hôm thứ Hai rằng nhu cầu suy yếu từ Trung Quốc có thể thúc đẩy OPEC+ tiếp tục giảm sản lượng.

OPEC+ bắt đầu hạ mục tiêu sản lượng 2 triệu thùng mỗi ngày vào tháng 11, nhằm mục đích hỗ trợ giá dầu.

Nhưng nỗi lo về nhu cầu tiêu thụ ở Trung Quốc đã gây áp lực lên thị trường mặc dù số ca nhiễm COVID-19 đã giảm vào thứ Hai.

Toshitaka Tazawa, nhà phân tích tại Fujitomi Securities Co Ltd, nhận định: "Tâm lý giảm giá đối với dầu đang lan rộng ở châu Á do lo ngại về sự sụt giảm nhu cầu của Trung Quốc trong khi các cuộc biểu tình hiếm hoi vào cuối tuần qua cũng làm dấy lên lo ngại về tác động đối với nền kinh tế nước này".

Các nhà phân tích Trung Quốc cho biết các cuộc biểu tình trên đường phố hiếm hoi nổ ra ở các thành phố trên khắp Trung Quốc vào cuối tuần qua là một sự phản đối chính sách zero-COVID của Chủ tịch Tập Cận Bình và là sự thách thức công khai mạnh mẽ nhất trong sự nghiệp chính trị của ông. Bắc Kinh đã mắc kẹt với chính sách zero-COVID ngay cả khi phần lớn thế giới đã dỡ bỏ hầu hết các hạn chế.

Ngoài ra, các tín hiệu diều hâu từ Cục Dự trữ Liên bang hôm thứ Hai đã thúc đẩy đồng đô la tăng giá và cho thấy áp lực đối với nền kinh tế Mỹ, điều này có thể làm giảm nhu cầu dầu thô của nước này. Các thành viên của Fed, James Bullard và John Williams, đều cho rằng ngân hàng trung ương có thể sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào năm 2024 và nhiều đợt tăng lãi suất hơn đã được đảm bảo để chống lạm phát.

Thị trường cũng đang đánh giá tác động của việc phương Tây áp giá trần đối với dầu mỏ của Nga.

Các nhà ngoại giao của nhóm G7 và Liên minh châu Âu đã thảo luận về mức trần từ 65 đến 70 đô la một thùng, với mục đích hạn chế doanh thu để tài trợ cho cuộc tấn công quân sự của Moscow ở Ukraine mà không làm gián đoạn thị trường dầu mỏ toàn cầu.

Nhưng các chính phủ EU đã không đồng ý vào hôm thứ Hai về mức trần, khi Ba Lan khẳng định mức trần nên được đặt thấp hơn so với đề xuất của G7, các nhà ngoại giao cho biết.

Giá trần sẽ có hiệu lực vào ngày 5 tháng 12, khi lệnh cấm của EU đối với dầu thô của Nga cũng được bắt đầu.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp tục tăng, vượt qua ngưỡng 78, khi bắt đầu điều chỉnh tăng cho mức giảm được đo từ 92,90 xuống 73,64, đối mặt với mức điều chỉnh Fibonacci 23,6% tạo thành ngưỡng kháng cự chính tại 78,20, bứt phá mức này sẽ hướng tới khu vực 81 trong ngắn hạn.

Do đó, dự kiến giá sẽ tăng nhiều hơn trong các phiên sắp tới, nếu chọc thủng 77,30 sẽ chấm dứt kịch bản tích cực và ép giá tiếp tục xu hướng giảm một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 77 và kháng cự 80,70.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Tăng giá