Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 30/09/2022

Giá dầu ít thay đổi trong phiên giao dịch châu Á vào sáng thứ Sáu, mặc dù đang hướng tới tuần tăng đầu tiên trong năm tuần, được củng cố bởi đồng đô la Mỹ yếu hơn và khả năng OPEC+ có thể đồng ý cắt giảm sản lượng dầu khi nhóm họp vào ngày 5 tháng 10. Tới

Giá dầu Brent giao tháng 11, hết hạn hôm nay, giảm 13 cent, tương đương 0,15% xuống 88,36 USD/thùng, sau khi mất 83 cent trong phiên trước. Trong khi hợp đồng tháng 12 tăng 7 cent, tương đương 0,1%, ở mức 87,25 USD/thùng.

Giá dầu thô WTI giao tháng 11 cũng tăng 0,06%, tương đương 5 cent, lên 81,28 USD/thùng, sau khi giảm 92 cent trong phiên trước.

Edward Moya, nhà phân tích cấp cao của OANDA, nhận định: “Triển vọng nhu cầu dầu thô xấu đi sẽ không cho phép dầu phục hồi cho đến khi các nhà giao dịch năng lượng tin tưởng rằng OPEC+ sẽ cắt giảm sản lượng tại cuộc họp ngày 5 tháng 10”.

"Sự suy yếu của giá dầu thô được hạn chế phần nào khi đồng đô la giảm dần vào cuối quý".

Cả dầu Brent và WTI đều đang trên đà tăng khoảng 3% trong tuần, mức tăng hàng tuần đầu tiên kể từ tháng 8, sau khi chạm mức thấp nhất trong chín tháng vào đầu tuần.

Giá dầu được đẩy lên do đồng đô la suy yếu từ mức cao nhất trong 20 năm vào đầu tuần. Đồng bạc xanh yếu hơn khiến dầu tính bằng đô la rẻ hơn đối với những người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác, giúp cải thiện nhu cầu đối với mặt hàng này.

Trong tháng 9, Brent dự kiến sẽ giảm 8,3%, tháng giảm thứ tư. Trong quý III, Brent có thể sẽ giảm 23%, quý giảm đầu tiên kể từ quý IV năm 2021.

Trong khi WTI dự kiến ​​sẽ giảm 9,3% trong tháng 9, cũng là tháng giảm thứ tư, và mất 23% trong quý 3, quý sụt giảm đầu tiên kể từ tháng 3 năm 2020 khi COVID-19 làm sụt giảm nhu cầu.

Các nhà phân tích cho biết thị trường dường như đã tìm được mức sàn, với nguồn cung dự kiến sẽ thắt chặt do Liên minh châu Âu cấm nhập khẩu dầu của Nga từ ngày 5 tháng 12. Tuy nhiên, ẩn số quan trọng là nhu cầu sẽ giảm bao nhiêu khi tăng trưởng toàn cầu chậm lại do lãi suất tăng mạnh.

"Về cơ bản, tôi vẫn nghĩ giá có khả năng tăng cao hơn do việc siết chặt các lệnh trừng phạt đối với Nga và với tồn kho dầu thô toàn cầu thấp, nguồn cung SPR (kho Dự trữ Dầu chiến lược của Mỹ) giảm", nhà phân tích hàng hóa tại Ngân hàng Quốc gia Australia, Baden Moore, cho biết.

Ông nhận định: “Tôi kỳ vọng OPEC có vị trí tốt để quản lý nguồn cung để bù đắp rủi ro cho nhu cầu”.

Các thành viên hàng đầu của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và đồng minh (OPEC+) đã bắt đầu thảo luận về việc cắt giảm sản lượng trước cuộc họp vào thứ Tư tuần tới, ba người nói với Reuters.

Một nguồn tin thân cận với quan điểm của Nga về vấn đề này cho biết hồi đầu tuần, Nga có thể đề xuất cắt giảm tới 1 triệu thùng mỗi ngày.

"Vào tháng 8, sản lượng của OPEC+ theo ước tính vào khoảng 3,37 triệu thùng/ngày, thấp hơn mức sản xuất mục tiêu. Vì vậy, trên thực tế, bất kỳ mức cắt giảm nguồn cung nào cũng sẽ nhỏ hơn bất kỳ con số nào mà nhóm công bố", ING Economics cho biết trong một lưu ý.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã kiểm tra ngưỡng kháng cự của kênh giảm giá và giảm trở lại từ đó, để giữ cho kịch bản xu hướng giảm hoạt động trong ngày và ngắn hạn, chờ đợi mục tiêu tiêu cực bắt đầu ở mức 79,35 và kéo dài xuống 76,30.

Lưu ý rằng việc bứt phá 82,40 sẽ ngăn chặn đà giảm dự kiến ​​và đẩy giá đạt được mức tăng mới đạt 84,85 và có thể kéo dài đến 87,35 trước khi có bất kỳ nỗ lực giảm mới nào.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 78,50 và kháng cự 82,40.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Giảm giá