Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Điểm tin thị trường thế giới 08/06/2011

Điểm tin thị trường thế giới 08/06/2011

Hôm qua, tại Singapore, má»™t vết loang nhỏ trên sông Kallang Ä‘ã được dọn dẹp sạch sẽ.

CÆ¡ quan thủy lợi quốc gia PUB Ä‘ã thông báo dầu loang lan rá»™ng dọc trên dòng sông và kêu gọi các nhà thầu tham gia vệ sinh vết loang này.

Nguồn ô nhiá»…m hiện tại Ä‘ang được Ä‘iều tra và chất lượng nÆ°á»›c hiện sẽ vẫn được tiếp tục giám sát.

Vết dầu loang trên sông được phát hiện đầu tiên gần 2 khu nhà 114 và 115 tại Potong Pasir Avenue1 chiều hôm qua.

Đến buổi tối, dầu Ä‘ã được dọn xong. PUB báo cáo cho biết, vết loang nay sẽ không ảnh hưởng đến chất lượng nÆ°á»›c, tuy nhiên, cÆ¡ quan này vẫn lấy các mẫu nÆ°á»›c về kiểm tra.

CÆ¡ quan Thông tin Năng lượng (IEA) cho rằng cung và cầu khí dùng làm nhiên liệu ngày càng tăng cao. Theo Ä‘ó, lượng tiêu thụ khí có thể tăng lên các mức cao hÆ¡n so vá»›i than vào năm 2030 và xấp xỉ dầu vào năm 2035.

Nguyên nhân chính khiến nhu cầu khí tăng cao theo IEA là triển vọng không mấy ổn định nguồn năng lượng hạt nhân. Tổ chức này cho biết thêm “kế hoạch xanh” của Trung Quốc là má»™t trong những Ä‘á»™ng lá»±c thúc đẩy nhu cầu khí.

Được biết, khí tá»± nhiên thân thiện vá»›i môi trường hÆ¡n so vá»›i than và dầu.

Tại Anh, nghiên cứu từ chuyên gia tÆ° vấn J Switzwer Associates sá»­ dụng thông tin của lá»±c lượng cảnh sát để tổng kết lượng dầu mất cắp Ä‘ã được phát hiện trong suốt 2 năm 2009 và 2010.

Thông tin thu thập được từ 33 cÆ¡ quan trên cả nÆ°á»›c, số lượng vụ việc xảy ra trong các khu vá»±c được Ä‘iều tra trong năm 2010Ä‘ã tăng 4.33% từ con số 2,407 vụ.

Kết quả cho thấy khu vá»±c phát hiện ra nhiều vụ trá»™m dầu nhất năm 2010 là Devon & Cornwall vá»›i 836 vụ, tuy nhiên, con số này thá»±c chất Ä‘ã giảm 123 vụ so vá»›i năm 2009.

Công ty đứng dầu thị trường KenolKobil hôm thứ 3 cho biết giá xăng tại tại
nÆ°á»›c này Ä‘ã giảm thông qua xem xét giá nhiên liệu tháng 6 do giá dầu thô toàn cầu Ä‘ã giảm, giảm áp lá»±c đối vá»›i tình hình lạm phát.

Giá nhiên liệu Ä‘ã tác Ä‘á»™ng khá lá»›n lên tỉ lệ lạm phát tại quốc gia phát triển nhất phía Ä‘ông Châu Phi này bởi cuá»™c sống người dân nÆ¡i Ä‘ây phụ thuá»™c quá lá»›n vào kerosene để làm nhiên liệu thắp sáng và nấu nÆ°á»›ng, cÅ©ng nhÆ° diesel và xăng cao cấp để vận chuyển những hàng hóa thiết yếu.

Tá»· lệ lạm phát năm KECPI = ECI Ä‘ã tăng tháng thứ 7 liên tiếp lên 12.95% trong tháng 5 từ mức 12.05 trong tháng 4, do giá thá»±c phẩm và chi phí vận chuyển tăng cao.

Tại Belarus, hôm qua, tập Ä‘oàn dầu khí quốc gia Belneftekhim Ä‘ã công bố tăng giá xăng bán lẻ lên khoảng 30% trong ná»— lá»±c há»— trợ chính quyền duy trì trÆ°á»›c tình hình khủng hoảng trong khi trông chờ cứu trợ từ quỹ tiền tệ quốc tế IMF.

Việc tăng giá nhiên liệu của tập Ä‘oàn quốc gia Belneftekhim, vá»›i má»—i lít xăng tăng thêm 1 USD, là đợt tăng lần thứ 3 trong vòng 2 tháng và đồng nghÄ©a vá»›i việc giá xăng Ä‘ã tăng lên gần gấp Ä‘ôi kể từ tháng 3, ngày càng làm hao tổn hầu bao của người dân Belarus.