Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Điểm tin thị trường thế giới ngày 02/6/2011

Điểm tin thị trường thế giá»›i ngày 02/6/2011

Tập Ä‘oàn khai mỏ ROCKHOPPER hôm qua Ä‘ã thông báo kết quả Ä‘áng khích lệ về cuá»™c khảo sát vùng dầu mỏ Falkland và cho biết, họ sẽ tiếp tục tiến hành các cuá»™c khảo sát khác trong tháng tá»›i nhằm xây dá»±ng tiền năng kinh tế lá»›n.

Kết quả từ giếng dầu này rất khả quan, cho thấy má»™t lượng dá»± trữ giàu có và chất lượng cao cÅ©ng nhÆ° má»™t khối dầu tiềm năng khác.
Kết quả cuá»™c khảo sát địa chất má»™t lần nữa khẳng định những dá»± báo của trÆ°á»›c Ä‘ây của công ty này là hoàn toàn khả thi.

Tại Mỹ, giá xăng tại bang phía Tây Pennsylvania Ä‘ã giảm gần 3 cent tuần này. Giá xăng thường không pha chì tuần này tại phía tây Pennsylvania hôm qua trung bình ở mức 3.80 USD, giảm 3.83 USD so vá»›i tuần trÆ°á»›c Ä‘ó, AAA cho biết.

So vá»›i năm ngoái, giá xăng hiện tại vẫn cáo hÆ¡n 1 USD/gallon. GIá trung bình trên cả nÆ°á»›c Ä‘ang ở mức 3.77 gallon, giảm 5 cent so vá»›i tuần trÆ°á»›c, nhÆ°ng cao hÆ¡n 1.04 USD so vá»›i cùng kỳ năm 2010.

Tại Anh, công ty Cuadrilla Resources, hiện Ä‘ang khảo sát vùng địa khí tại vùng nÆ°á»›c sâu tại Preese Hall gần Weeton, cho biết sẽ tạm thời ngừng sá»­ dụng công nghệ khảo sát Ä‘ang gây nhiều tranh cãi sau những dấu hiệu cho thấy công nghệ này có thể Ä‘ã gây ra 2 cuá»™c Ä‘á»™ng đất nhỏ gần khu vá»±c khai hóa giếng dầu tại Lancashire,

Fracking là má»™t quy trình trong Ä‘ó nÆ°á»›c, hóa chất và cát sẽ được đẩy xuống dÆ°á»›i sâu để giải thoát dầu hoặc ký bị mắc trong những vùng địa hình diệp thạch. Thông báo này của Cuadrilla là do trÆ°á»›c Ä‘ó Hạ Viện Pháp Ä‘ã Ä‘Æ°a ra tranh luận về dá»± thảo cấm khai mỏ dầu dÆ°á»›i hình thức này.

Hôm qua, Opec Ä‘ã có má»™t cuá»™c há»™i thảo bàn về vấn đề sản lượng của nhóm này, Ä‘oàn đại biểu cho rằng Opec nên tăng mức trần sản lượng để Ä‘áp ứng đủ nhu cầu dầu thô trong ná»­a cuối năm nay, cÅ©ng nhÆ° để bù lại cho lượng dầu bị cắt giảm từ Libya.

Iran và Venezuela là 2 nÆ°á»›c duy nhất phản đối kế hoạch nâng mức sản lượng trần của tổ chức này, mặc dù cả hai Ä‘ang sản xuất vượt mức mục tiêu sản lượng đặt ra của Opec. Sá»± phản đối này của họ có thể thiên về mặt chính trị hÆ¡n là lý do kinh tế hay thÆ°Æ¡ng mại, má»™t đại biểu cho biết.