Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Điểm tin thị trường thế giới ngày 04/07/2011

- Sau khi xuất hiện tình trạng tràn dầu ở sông Hoàng Thạch (Yellowstone River), gần Billings (Montana), mà theo Mobil Corp khoảng 750-1.000 thùng, nhà sản xuất Ä‘ang ná»— lá»±c để ngăn chặn sá»± cố cÅ©ng nhÆ° khẩn trÆ°Æ¡ng thu gom lượng dầu tràn ra sông.

Sá»± cố tràn dầu xuất hiện vào cuối ngày thứ Bảy tuần trÆ°á»›c, và dầu Ä‘ã loang ra hàng trăm dặm trên công cái Missouri (Hoàng thạch là má»™t chi nhánh của Missouri).

Hiện má»™t số khu vá»±c dân cÆ° ở Ä‘ây Ä‘ã được sÆ¡ tán, nhÆ°ng các chuyên gia của Exxon nói các các xét nghiệm kiểm tra chất lượng không khí và nguồn nÆ°á»›c không có bất kỳ nguy hại nào đối vá»›i sức khỏe con người.


- Bá»™ trưởng Bá»™ dầu mỏ Pakistan - Asim Hussain cho biết Pakistan sẽ nâng giá xăng theo quyết định của thủ tÆ°á»›ng chính phủ do nÆ°á»›c này Ä‘ang thiếu hụt nguồn cung xăng.

Phát biểu trên kênh truyền hình, Bá»™ trưởng Hussain nói chính phủ Ä‘ang thá»±c hiện mọi ná»— lá»±c để phục hồi lại những mỏ dầu Ä‘ã bị Ä‘óng cá»­a khai thác, cÅ©ng nhÆ° để khuyến khích tăng sản lượng ở những mỏ Ä‘ang khai thác để nhanh chóng lấp đầy khoảng trống thiếu hụt.

Bên cạnh Ä‘ó, Chính phủ cÅ©ng thá»±c thi các biện pháp nhằn ngăn chặn tình trạng Ä‘ánh cắp nhiên liệu ở nÆ°á»›c này dẫn đến hụt nguồn cung.


- Bá»™ trưởng Bá»™ năng lượng Iraq - Abdul-Karim Luaibi cho biết, trong tháng 05 vừa qua, nÆ°á»›c này xuất khẩu bình quân 2,274 triệu thùng dầu má»—i ngày.


- Hãng sản xuất nhiên liệu Woqod Fuel của Qatar thông báo nâng giá các sản phẩm từ dầu mỏ tại thị trường trong nÆ°á»›c. Trong Ä‘ó, nhiên liệu có chỉ số Octane 97 sẽ được tăng thêm 100 QR/lít, (25%). Còn các sản phẩm có chỉ số octane 90 được tăng 0,85 QR/lít (21.4%). Diesel tăng 1 QR/lít (43%) và kerosene tăng 0,8 QR/lít . Theo tỉ giá 1 USD= 3,7 QR). Mặc dù giá Ä‘iều chỉnh tăng, nhÆ°ng vẫn thấp hÆ¡n so vá»›i giá thế giá»›i.