Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Điểm tin thị trường thế giới ngày 05/07/2011

 Äiểm tin thị trường thế giá»›i ngày 05/07/2011

 

Hiệp há»™i Ô Tô (AA) của Anh cho biết, giá xăng nên tại các công ty nên giảm nữa nhờ giá dầu giảm và tỉ giá giao dịch cải thiện.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp trong tuần, tập Ä‘oàn này chỉ trích các doanh nghiệp xăng dầu vì việc trì hoãn không chịu hạ giá.

AA cho biết, các nhà bán lẻ nên Ä‘iều chỉnh giá xăng dầu sao cho phù hợp vá»›i những biến Ä‘á»™ng thị trường, nhÆ° những gì họ Ä‘ã làm khi giá dầu Ä‘ã tăng khá nhiều trÆ°á»›c Ä‘ây.

Người phát ngôn của AA ông Mark Stockdale cho biết toàn ngành có thể giảm giá xăng 91 octane thêm ít nhất vài cent/lít.

Tuy nhiên, Chevron cho biết, AA không có quyền xem các số liệu báo cáo chi phí của ngành nên phát biểu này là vô căn cứ.

Chevron cho biết, tất cả các đại lý bán lẻ xăng dầu Ä‘ã Ä‘iều chỉnh giá hàng ngày và nếu có thể thì họ Ä‘ã giảm rồi. Giá dầu đốt nóng gần nhÆ° giữ nguyên trong vài ngày sau khi tăng từ mức thấp ká»· lục má»›i Ä‘ây.

Xuất khẩu dầu mỏ từ cảng phía Nam Basra của Iraq hôm Chủ Nhật Ä‘ã tăng lên 1.68 triệu thùng/ngày sau mức giảm 2 ngày do bão cát và gió mạnh.

Hôm thứ 5, Iraq thông báo sản lượng cung dầu vào khoảng 2 triệu thùng/ngày. CÆ¡n bão cát Ä‘ã làm giảm sản lượng xuất khẩu xuống còn 960,000 thùng hôm thứ 6, hôm thứ 7 xuống còn 720,000.

Xuất khẩu từ Basra, khu mỏ dầu chính của Iraq sẽ bị ảnh hưởng lá»›n do thời tiết và các vấn đề kỹ thuật.

Trong ná»­a cuối tuần trÆ°á»›c, UK Price Tracker của BoilerJuice cho biết, giá xăng trung bình Ä‘ã tăng từ  55.6p/lít lên 56.5p/lít hôm thứ 6.

Tuy nhiên, sau cuối tuần, giá Ä‘ã giảm nhẹ và sáng nay còn ở mức 56.3p/lít.

Phạm vi tràn dầu do Exxon Mobil Corp gây ra trên sông Yellostone có thể lan rá»™ng hÆ¡n 10 dặm theo dòng nÆ°á»›c bị nhiá»…m dầu.

Công ty Ä‘ã đẩy nhanh công tác dọn dẹp hàng chục nghìn gallon dầu Ä‘ã bị tràn ra, Chủ tịch của tập Ä‘oàn, ông Gary Pruessing cam kết sẽ làm bất cứ Ä‘iều gì có thể để tìm và dọn sạch dầu từ vết rò dài 12 inch trên ống dầu Ä‘ã bị vỡ ở dÆ°á»›i Ä‘áy sông trong cuối tuần rồi.

TrÆ°á»›c Ä‘ó, công ty này Ä‘ã bác bỏ khẳng định các quan chức nhà nÆ°á»›c và liên bang rằng thiệt hại do sá»± cố tràn dầu gây ra Ä‘ã vượt quá 12 dặm.

Các đại diện của tập Ä‘oàn cho biết, báo cáo của họ có chút thiếu sót, và Pruessing cam kết rằng Ä‘oàn làm việc sẽ bắt đầu khảo sát lòng sông Yellowstoen ngay khi lÅ© sông rút xuống để phát hiện vết rò tại đường ống dọc theo dòng sông.