Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Điểm tin thị trường thế giới ngày 08/07/2011

Điểm tin thị trường thế giá»›i ngày 08/07/2011

Tại Mỹ, giá xăng bang Arizona lại tiếp tục giảm tuần thứ 8 liên tiếp.

Đại diện AAA Arizona hôm qua cho biết, giá xăng trung bình cả bang này đối vá»›i xăng không chì đạt 3.38 USD/gallon.

Tuy vậy, giá xăng trung bình toàn quốc tuần này ở mức 3.58 USD/gallon, tăng hÆ¡n 4 cent so vá»›i tuần trÆ°á»›c.

Tucson là khu vá»±c có giá trung bình thấp nhất 3.27 USD/gallon, Flagstaff cao nhất ở mức 3.65 USD/

Bang South Carolina có giá trung bình thấp nhất trong khu vá»±c đại lục Mỹ vá»›i giá 3.32/gallon, Connecticut cao nhất vá»›i giá 3.765 USD/gallon.

Sá»± cố tràn dầu trên sông Yellowstone Ä‘ã kiến cho dân cÆ° tại Montana vô cùng vẫn ná»™i trÆ°á»›c Exxon Mobil về những thông Ä‘iệp không rõ ràng, thiếu mình bạch. Họ lo ngại về sức khỏe, đất Ä‘ai, sông ngòi, ngÆ° nghiệp, kế sinh nhai và cả nền kinh tế của mình, và hÆ¡n hết, họ Ä‘ang lo lắng rằng, tác Ä‘á»™ng môi trường sẽ ra tăng sau sá»± cố má»›i này.

Thống đốc bang Montana ông Brian Schweitzer, cÅ©ng là má»™t nhà xã há»™i Ä‘ã quyết định rõ ràng ông sẽ có biện pháp thúc ép Exxon Mobil làm tròn trọng trách trong công cuá»™c dọn dẹp sá»± cố này, cÅ©ng nhÆ° tiến hành thanh tra, rà soát kết quả. Nói cách khác, ông muốn tiến hành má»™t cuá»™c thanh kiểm tra kỹ lưỡng để làm rõ Ä‘âu là nguyên nhân và hiện trạng của sá»± cố hiện tại, và rút kinh nghiệm cho những dá»± án dầu khí tiếp theo cÅ©ng nhÆ° hậu quả mà nó có thể gây ra đối vá»›i cuá»™c sống con người và môi trường tá»± nhiên.

Đại gia Ngân hàng Goldman Sách Group Inc. cho biết, lượng cung dầu sẽ thiếu trầm trong trong năm 2012, phần lá»›n là do nÆ°á»›c xuất khẩu dầu mỏ lá»›n nhất OPEC sẽ không thể cung ứng thêm lượng dầu lá»›n nhÆ° mọi người vẫn tin tưởng.

Vá»›i sức tăng trưởng kinh tế toàn cầu hiện tại, nhu cầu dầu mỏ sẽ tăng vượt quá lượng cung, bởi vậy, Goldman nhận định, “vấn đề chỉ là thời gian cho tá»›i khi lượng tồn và sản lượng dá»± trữ sẽ trở về cạn kiệt, và ắt, giá dầu sẽ lên cao để áp chế nhu cầu.”

Báo cáo này của Goldman Sachs cÅ©ng khẳng định thêm các lời cảnh báo trÆ°á»›c Ä‘ó về tình hình thiếu cung của thị trường dầu mà ngân hàng Ä‘ã Ä‘Æ°a ra trÆ°á»›c Ä‘ó, vá»›i nghi ngại rằng, Ả Rập Saudi sẽ không còn khả năng cung ứng ra thị trường vá»›i mức hiện tại do tiêu thụ và nhu cầu trong nÆ°á»›c hiện quá lá»›n và xuất khẩu chắc chắn sẽ bị hạn chế.