Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Điểm tin thị trường thế giới ngày 10/06/2011

Điểm tin thị trường thế giá»›i ngày 10/06/2011

Mobil Oil Ä‘ã tung ra má»™t sản phẩm trá»±c tuyến là công cụ giúp người tiêu dùng có thể chọn và mua loại nhiên liệu Ä‘á»™ng cÆ¡ phù hợp và chỉ dẫn họ địa Ä‘iểm đại lý của Esso gần nhất.

Công cụ này có tên ‘Which Oil’, được thiết kế Ä‘Æ¡n giản và thân thiện vá»›i người sá»­ dụng, người tiêu dùng chỉ cần nhập số đăng ký và công cụ sẽ cung cấp loại dầu phù hợp cho xe của họ, giải quyết băn khoăn mà những người lái xe cần gặp phải trÆ°á»›c việc phải chọn 1 trong số hàng loạt các loại nhiên liệu sao cho phù hợp vá»›i phÆ°Æ¡ng tiện của mình, cÅ©ng nhÆ° Ä‘Æ°a ra giải pháp tiết kiệm nhiên liệu.

Người tiêu dùng có thể đặt hàng thông qua các đường liên kết được cung cấp. Má»™t lá»±a chọn khác là công cụ này sẽ cung cấp cho họ chi tiết về các đại lý bán lẻ gần nhất.

Về vấn đề tuyến dầu Keystone, các chuyên gia môi trường cho rằng việc mở rá»™ng tuyến dầu này để vận chuyển cát từ Canada sang Mỹ có thể sẽ gây ra má»™t thảm họa.

Tập Ä‘oàn TransCanada Ä‘ang xúc tiến dá»± án mở rá»™ng trị giá 13.3 tỉ USD từ tuyến dầu Keystone sang khu vá»±c lọc dầu Texas. Các nhà định chế và môi trường Ä‘ang lo lắng về nguy cÆ¡ tràn dầu và sá»± bất trắc trong an toàn sản xuầt dầu từ cát dầu tại Canada.

Bá»™ Ngoại giao Mỹ Ä‘ã triển khai thu thập ý kiến công chúng trong quá trình xem xét dá»± án này.

TransCanada hôm thứ 3 khẳng định, Keystone là nhân tố cần thiết để giúp thị trường được bắt nhịp vá»›i xu hÆ°á»›ng cát dầu trên toàn cầu.

NWF cho biết, có tá»›i hÆ¡n 250,000 người Ä‘ã Ä‘Æ°a ý kiến phản đối việc bãi bỏ dá»± án Keystone.

Tập Ä‘oàn dầu mỏ Mỹ Exxon Mobil Corp. cho biết hãng vừa phát hiện hai giếng dầu và má»™t giếng khí đốt má»›i tại khu vá»±c nÆ°á»›c sâu thuá»™c vùng Vịnh Mexico .

Chủ tịch Exxon Mobil, Steve Greenlee, cho biết, khu giếng dầu này có trữ lượng khoảng 700 triệu thùng và Ä‘ây là phát hiện lá»›n nhất của tập Ä‘oàn trong má»™t thập ká»· qua.

Tuy nhiên, má»™t số ý kiến trong ngành cho rằng thông tin trên không mấy quan trọng bởi vá»›i mức tiêu thụ hiện tại của Mỹ 25 triệu thùng/ngày, khối dầu này chỉ đủ để cung ứng trong 28 ngày. Vì vậy, phát hiện giếng dầu má»›i của Exxon Mobil dá»± kiến sẽ không có tác Ä‘á»™ng đến thị trường dầu vào thời Ä‘iểm giá dầu Ä‘ang tăng lên trên 100 USD/thùng.

Bang Arizona của Mỹ tiếp tục giảm giá xăng tuần thứ 4 liên tiếp. Quan chức AAA – Arizona cho biết, giá xăng không pha chì trung bình tại bang này tuần qua ở mức 3.61 USD/gallon. Giảm gần 4 cent so vá»›i tuần trÆ°á»›c.

Tucson là khu vá»±c có giá xăng thấp nhất tại bang Arizona vá»›i mức 3.50 USD/gallon cao nhất là Flagstaff có giá cao nhất là 3.79 USD.

Giá xăng trung bình toàn quốc tuần này là 3.73 USD/gallon, giảm 5 cent so vá»›i giá tuần trÆ°á»›c. Trên cả nÆ°á»›c Nam Carolina có giá thấp nhất khu vá»±c đại lục Mỹ ở mức 3.45 USD/gallon, cao nhất là bang Illinois vá»›i 4.07 USD/gallon.