Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Điểm tin thị trường thế giới ngày 21/06/2011

 Äiểm tin thị trường thế giá»›i ngày 21/06/2011

 

Trung tâm nghiên cứu năng lượng toàn cầu cho biết, Ả Rập Saudi và 3 quốc gia vùng vịnh Persia của OPEC, sẽ thận trọng trong việc tăng sản lượng để tránh làm giá sụt giảm quá mạnh.

CGES, má»™t tổ chức phi lợi nhuận được sáng lập bởi nguyên bá»™ trưởng dầu mỏ Ả Rập Saudi Sheikh Ahmad Zaki Yanmani, Ä‘ã dá»± báo rằng, tất cả các thành viên của tổ chức này sẽ cung ra thị trường trung bình khoảng 29.6 triệu thùng/ngày trong suốt quý 3, thấp hÆ¡n 30.9 triệu so vá»›i mức mà OPEC cho là cần thiết.

Sản lượng dầu thô của Kuwait hiện là 3.2 triệu thùng/ngày, và chính sách giá của nÆ°á»›c này là kiềm chế để tránh tình trạng quá cung trên thị trường, ômg Mohammad Al-Busairy, bá»™ trưởng dầu mỏ của nÆ°á»›c này trong má»™t cuá»™c phỏng vấn vá»›i Ä‘ài Al-Arabiya cho biết. NÆ°á»›c này hiện sản xuất 2.55 – 2.7 triệu thùng/ngày, “Ä‘ây là lượng vừa đủ Ä‘áp ứng nhu cầu khách hàng của Kuwait”.

Công ty dầu khí Na Uy (Statoil) Ä‘ang đặt mục tiêu sau năm 2016 sẽ tăng sản lượng lên 1/3 trong thập ká»· tá»›i, trong Ä‘ó, phần nhiều là các sản phẩm dầu má»›i

Statoil cho biết, sản lượng dầu khí của nÆ°á»›c này sẽ tăng hÆ¡n 2.5 triệu thùng các sản phẩm dầu má»—i ngày trong năm 2020, so vá»›i mức 1.9 triệu thùng/ngày năm 2010.

Tổng giám đốc Helge Lund trong má»™t bài báo cáo vá»›i giá»›i đầu tÆ° tại New York cho biết, "Đây không phải là mục tiêu, mà là chính những gì nguồn tài nguyên hiện tại có thể mang lại”

HÆ¡n 1 ná»­a trong số sản lượng Ä‘ó đến từ vùng mỏ dầu xa bờ của Na Uy, còn lại là đến từ vùng vịnh Mexico, Canada, cùng biển Caspia và Brazil.

Nhìn chung, sản lượng dá»± kiến sẽ trung bình ở mức 3% trong suốt cuối thập ká»· này, theo Ä‘ó sau năm 2016, mức tăng dá»± kiến sẽ vào khoảng 3-4%, sau khi tăng 2-3% trong giai Ä‘oạn 2012 – 2016.

Tại bang Massachusetts, giá xăng tuần này Ä‘ã giảm khoảng 3 cent/gallon, mức giảm tuần thứ 6 liên tiếp.

Hiệp há»™i Ô tô Mỹ tại Southern New England hôm thứ 2 cho biết, tuần rồi xăng thông thường 3.68 USD/gallon. NhÆ° vậy, sau 6 tuần, giá xăng Ä‘ã giảm 26 cent.

Giá xăng trung bình trên cả nÆ°á»›c hiện tại ở mức 3.64 USD/gallon. Vào thời Ä‘iểm này năm ngoái, giá xăng trung bình tại bang Massachusetts ở mức 2.72 USD/gallon.

AAA cho biết, xăng không pha chì tá»± chế Ä‘ang dao Ä‘á»™ng trong khoản 3.53 – 3.99 USD/gallon.