Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Điểm tin thị trường thế giới ngày 26/09/2011

Nhu cầu dầu thế giá»›i có thể tăng lên 112,2 triệu thùng/ngày trong năm 2035

Chính phủ Mỹ cho rằng tiêu thụ dầu toàn cầu có thể tăng lên trong tÆ°Æ¡ng lai, và dá»± báo này không ảnh hưởng đến yêu cầu của chính phủ đối vá»›i các nhà sản xuất ô tô trong việc cải thiện cách sá»­ dụng nhiên liệu hiệu quả.

CÆ¡ quan quản lý năng lượng Mỹ phát biểu trong cuá»™c họp bàn về triển vọng năng lượng hàng năm trên toàn cầu rằng, nhu cầu dầu thế giá»›i có thể tăng lên 112,2 triệu thùng/ngày trong năm 2035, con số này cho thấy nhu cầu tiêu dùng dầu tăng 27% từ mức 88,2 triệu thùng/ngày trong năm 2011 và tăng 1,4% so vá»›i dá»± báo năm ngoái của EIA.

EIA cho rằng nhu cầu tăng chủ yếu được lèo lái bởi ngành vận chuyển, nÆ¡i mà các tiến bá»™ khoa học kỹ thuật ít được ứng dụng và nhiên liệu tiếp tục được cung ứng cho ngành này ngày càng nhiều hÆ¡n.

Các dá»± Ä‘oán của EIA phụ thuá»™c vào chính sách hiện tại của chính phủ và không liên quan đến các tính toán sắp tá»›i hoặc Ä‘ã Ä‘Æ°a ra trÆ°á»›c Ä‘ó, bao gồm cả thông báo gần Ä‘ây về các chuẩn má»±c kinh tế nhiên liệu mà sẽ buá»™c các nhà sản xuất ô tô hÆ°á»›ng tá»›i tiêu chuẩn sá»­ dụng nhiên liệu vá»›i 54,5 dặm/gallon vào năm 2025.

Tiêu thụ dầu lá»­a toàn cầu trong giai Ä‘oạn 2008-2035 có thể  tăng 26,9 triệu thùng/ngày. Trong Ä‘ó sản xuất dầu truyền thống sẽ chỉ Ä‘áp ứng dÆ°á»›i 50% mức tăng của nhu cầu, tức ở khoảng 11,5 triệu thùng/ngày.

Hiệp há»™i các nÆ°á»›c xuất khẩu dầu OPEC có thể mở rá»™ng công suất sản xuất nhằm duy trì thị phần 40% nhiên liệu lỏng của thế giá»›i trong vòng 24 năm tá»›i. Tuy nhiên, sản xuất dầu truyền thống từ OPEC được dá»± Ä‘oán sẽ cung ra thị trường 10,3 triệu thùng/ngày, giảm từ mức dá»± báo trÆ°á»›c Ä‘ó vá»›i 11,5 triệu thùng/ngày.

Các nÆ°á»›c không thuá»™c OPEC được cho là sẽ góp phần làm nguồn cung thế giá»›i tăng 7,1 triệu thùng/ngày, từ mức 4,8 triệu thùng được dá»± báo hồi năm ngoái.

EIA dá»± báo sản xuất nhiên liệu hóa lỏng từ các  nguồn không truyền thống nhÆ° nhiên liệu sinh học, cát dầu trong năm 2035 tăng lên 13,1 triệu thùng/ngày từ mức 3,9 triệu thùng/ngày trong năm 2008.

Thị trường dầu thế giá»›i có thể sẽ thắt chặt hÆ¡n trong những thập niên tá»›i do nhu cầu tiêu thụ dầu của các nÆ°á»›c Ä‘ang phát triển ngày má»™t tăng lên.

Nhu cầu năng lượng toàn cầu trong 24 năm tá»›i có thể sẽ tăng 53%, chủ yếu là tiêu dùng từ các quốc gia Ä‘ang phát triển nhÆ° Trung Quốc, Ấn Độ tăng mạnh.

ĐỌC THÊM