Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Điểm tin thị trường thế giới ngày 29/09/2011

Cục thông tin năng lượng Mỹ EIA cho biết, trữ dầu thô thÆ°Æ¡ng phẩm Mỹ tuần 23/9 Ä‘ã tăng tá»›i 1.9 triệu thùng.

CÆ¡ quan này cho biết, vá»›i mức tồn trữ 341 triệu thùng, trữ dầu thô Mỹ hiện Ä‘ã cao hÆ¡n giá»›i hạn mức trung bình áp dụng đối vá»›i thời Ä‘iểm này trong năm.

Tổng lượng trữ xăng mô tô tăng 0.8 triệu thùng, hiện cÅ©ng Ä‘ã vượt mức giá»›i hạn trung bình cao.

Trữ xăng thành phẩm vẫn giữ nguyên không đổi trong khi lượng trữ các thành phần pha trá»™n lại tăng.

Trữ nhiên liệu chÆ°ng cất tăng 0.1 triệu thùng, vượt mức giá»›i hạn trung bình cao.

Trữ propan, propylene tăng 0.9 triệu thùng, hiện Ä‘ang thấp hÆ¡n mức giá»›i hạn trung bình thấp.

Tổng lượng tồn trữ xăng thÆ°Æ¡ng phẩm tăng 1.1 triệu thùng.

Tuần qua, giá xăng tại Long Island, Mỹ lại tiếp tục giảm, giá xăng thường giảm tá»›i 9 cent so vá»›i tuần trÆ°á»›c Ä‘ó, AAA cho biết. Tuy nhiên giá»›i phân tích trong ngành cho rằng giá hiện tại có thể Ä‘ang chạm Ä‘áy.

Giá xăng thường trung bình ở mức 3.829 USD/gallon, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng mức giảm 12 cent so trong vòng 30 ngày qua.

Mức giá giảm hiện tại cÅ©ng Ä‘ã được các chuyên gia dá»± báo từ trÆ°á»›c qua nhận định nhu cầu cuối mùa cao Ä‘iểm, giảm dần trong tháng này chuẩn bị cho những tháng mùa Ä‘ông, khi giá xăng thấp hÆ¡n đồng hành vá»›i sá»± xuống giá của dầu thô.

Tuy nhiên, mức giảm hiện tại có thể sẽ bị tác Ä‘á»™ng không nhỏ bởi Ä‘á»™ng thái sắp tá»›i của 2 đại gia đầu ngành là Conoco-Phillips và Sunoco khi Ä‘ang lên kế hoạch bán ra và Ä‘óng cá»­a trong vài tháng tá»›i, chiếm tá»›i ná»­a công suất lọc dầu của vùng duyên hải phía Ä‘ông – tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng vá»›i 700,000 thùng/ngày, Bá»™ Năng lượng Mỹ cho biết.

Giá trung bình cao nhất đối vá»›i xăng thường tại Long Island năm nay Ä‘ã lập ká»· lục vá»›i mức 4.284 USD/thùng hôm 12/5, chỉ thấp hÆ¡n mức ká»· lục cao nhất mọi thời kỳ là 4.346 hôm 8/7/2008. Website Longislandgasprices.com hôm qua Ä‘ã niêm yết giá xăng thường ở mức thấp là 3.49 USD/gallon áp dụng tại 2 trạm ở Bay Shore, mức cao là 4.59 USD/gallon áp dụng tại trạm phân phối Smithtown.

Thông tin từ MasterCard Advisors cho biết, nhu cầu xăng trên toàn nÆ°á»›c Mỹ tuần rồi cÅ©ng Ä‘ã giảm 2.7% so vá»›i cùng kỳ năm ngoái, vá»›i lượng bán ra tại các trạm xăng là 61.1 triệu thùng.  

Khảo sát của CÆ¡ quan Nghiên cứu và Phát triển năng lượng quốc gia cho biết, giá dầu đốt nóng tại Long Island tuần rồi cÅ©ng Ä‘ã giảm xuống mức trung bình 3.927 USD áp dụng đối vá»›i các nhà phân phối chính thức. 

Nguồn: Tổng hợp

ĐỌC THÊM