Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Điểm tin thị trường thế giới ngày 30/06/2010

  Äiểm tin thị trường thế giá»›i ngày 30/06/2010

Tập Ä‘oàn Petroleos Mexicanos của Mexico, nhà sản xuất lá»›n nhất châu Mỹ La tinh Ä‘ã bắt dầu triển khai cÆ¡ sở khai thác dầu tại khu vá»±c này. Mexico là nhà xuất khẩu dàu lá»›n thứ 2 sang Mỹ sau Canada. Bá»™ Năng lượng Mỹ tháng trÆ°á»›c công bố cho biết trong tháng 3, nÆ°á»›c này Ä‘ã cung ra thị trường 1.19 triệu thùng/ngày.

Tổ chức xuất khẩu thế giá»›i OPEC có thể sẽ giảm sản lượng trÆ°á»›c thông tin của IEA công bố sẽ xả quỹ dá»± trữ. Ả Rập Saudi, quốc gia xuất khẩu lá»›n nhất sẽ tiến hành các kế hoạch nhằm đảm bảo đủ nguồn cung dầu cho thị trường thế giá»›i, bất chấp mọi Ä‘á»™ng thái của IEA.

Ả Rập Saudi dá»± báo rằng tiêu thụ trong năm 2012 sẽ tăng 1.2 – 1.5 triệu thùng từ mức năm nay. VÆ°Æ¡ng quốc này sẽ Ä‘óng góp đủ để Ä‘áp ứng nhu cầu, thông tin được cung cấp từ má»™t người Ä‘ê nghị được dấu tên do tính nhạy cảm của vấn đề và thẩm quyền của ông. Trong tháng 5, quốc gia này Ä‘ã cung ra thị trường 8.86 triệu thùng dầu/ngày, OPEC trong má»™t báo cáo hàng tháng công bố hôm 10/6 cho biết. Trích lời của quan chức cao cấp, tờ báo Al-Hayat cho biết, trÆ°á»›c khi IEA quyết định xả quỹ dầu, nÆ°á»›c này Ä‘ã dá»± định sẽ tăng sản lượng lên 10 triệu thùng/ngày trong tháng 7.

Tại Israel, Cục CÆ¡ sở vật chất Quốc gia cho biết giá xăng Ä‘ã giảm bắt đầu từ Ä‘êm qua. Theo Ä‘ó, giá xăng 95 tá»± chế sẽ giảm 3.24%, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng vá»›i 0.24 NIS/lít, xuống còn 7.22 NIS/lít từ mức 7.46 NIS hiện tại.

Lý do chính của việc giảm giá lần này là vì giá dầu thế giá»›i Ä‘ã giảm khá mạnh trong thời gian qua. Giá xăng 95 Ä‘ã đạt mức đỉnh 7.62 NIS/lít trong tháng 5, sau các đợt tăng trong 6 tháng liên tiếp.

Tại Mỹ, má»™t vụ va chạm xe cá»™ Ä‘ã gây ra tràn dầu tại khu vá»±c McHenry Tunnel làm tắc nghẽn giao thông trên suốt tuyến đường phía nam Interstate 95. Báo cáo từ nhân viên phát ngôn của cÆ¡ quan cảnh sát Maryland cho biết, công cuá»™c dọn dẹp tai nạn này Ä‘ã khiến cho giao thông bị tắc nghẽn kéo dài trong nhiều giờ.

Theo báo cáo, má»™t số người Ä‘ã bị thÆ°Æ¡ng, má»™t người Ä‘ã được Ä‘Æ°a vào trung tâm cấp cứu Maryland, tuy nhiên không có ai bị thiệt hại tính mạng.

Sá»± cố này xảy ra trÆ°á»›c 7h sáng và giao thông ùn tắc kéo dài tá»›i 7 dặm vào lúc 7:45. Đến 8h20, công tác dọn dẹp Ä‘ã thá»±c hiện xong.