Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Điểm tin thị trường thế giới ngày 30/09/2011

Bahrain hiện cung cấp ra thị trường thế giá»›i 45,000 thùng dầu/ngày, thông tin từ chuyên gia tại Tatweer Petroleum cho biết.

Tatweer, được thành lập năm 2009, là má»™t liên danh giữa Occidental Petroleum Corporation, Công ty Mubadala Development của UAE và CÆ¡ quan Dầu khí quốc gia Bahrain.

Phó tổng giám đốc Ä‘iều hành Adel Khalil Almoayyed cho biết, từ sản lượng 30,000 thùng/ngày năm 2009, liên danh này dá»± kiến sẽ tăng lên 50,000 thùng/ngày tính đến đầu năm tá»›i, và nhắm mục tiêu 70,000 thùng/ngày trong vòng 3-4 năm tá»›i.

Liên danh này đặt mục tiêu sản lượng 100,000 thùng/ngày đến năm 2017 và liên tục tăng sản lượng khí. Hiện sản lượng khí của tập Ä‘oàn này vào khoảng 1.7 triệu feet khối.

Nhu cầu khí tại nÆ°á»›c này trong vài năm qua Ä‘ã tăng Ä‘án kể.

Quan chức trong ngành dầu mỏ các nÆ°á»›c sản xuất dầu mỏ OPEC cho biết, các nÆ°á»›c Ả Rập Saudi, Kuwait và UAE hiện vẫn giữ thế chủ Ä‘á»™ng trÆ°á»›c tình hình thị trường dầu hiện tại ngay cả khi giá sẽ tiếp tục Ä‘i xuống.

Má»™t quan chức cao cấp trong khu vá»±c phát biểu vá»›i Reuters cho biết, các nhà sản xuất hầu nhÆ° không có Ä‘á»™ng thái cắt giảm nguồn cung nhằm kìm hãm giá dầu Ä‘i xuống, trừ khi giá tụt khỏi mốc 90 USD/thùng trong má»™t thời gian nhất định.

Các nhà sản xuất khác lại không Ä‘Æ°a ra má»™t mức giá hợp lý cụ thể nhÆ°ng cho biết sẽ duy trì sản lượng và sẽ không phản ứng vá»™i vàng nếu giá dầu giảm sâu hÆ¡n nữa.

Tại Australia, Service Station Association hiện Ä‘ang bác bỏ các Ä‘Æ¡n thÆ° khiếu nại về việc má»™t số khu vá»±c Ä‘ang có giá xăng quá cao.

Hiện Ä‘ang có má»™t số ý kiến phản ánh về việc giá xăng tại khu vá»±c Lismore, trong Ä‘ó có má»™t tờ báo kinh tế cho biết, giá cao hiện tại là do chính sách phân biệt giá giữa các khu vá»±c địạ lý.

Tuy nhiên, tổng giám đốc Service Station Association, ông Ron Bowden, cho biết, chính sách giá cả hiện giờ chủ yếu phụ thuá»™c vào cạnh tranh thị trường.

Ông cho biết, các nhà sản xuất địa phÆ°Æ¡ng hiện Ä‘ang gặp phải các vấn đề liên quan đến quy mô kinh tế các khu vá»±c, và rằng lợi nhuận của họ Ä‘ã giảm khá nhiều khi lượng tiêu thụ xăng tại các khu vá»±c nông thôn khá thÆ°a so vá»›i các trạm xăng trong khu vá»±c Ä‘ô thị.

Nguồn: Tổng hợp
 

ĐỌC THÊM