Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Điểm tin thị trường thế giới ngày 7/6/2011

Điểm tin thị trường thế giá»›i ngày 7/6/2011

Tại Ukraine, tập Ä‘oàn DTEK Ä‘ã thành lập má»™t chi nhánh thành viên má»›i là DTEK Oil & Gas nhằm phát triển các dá»± án khai thác dầu khí trong và xa bờ.

Khai thác các mỏ metan – than – khí, các vùng diệp thạch và khí sa thạch phi chính thức sẽ nằm trong những hoạt Ä‘á»™ng kinh doanh của công ty má»›i này.

DTEK Ä‘ã tiến hành các dá»± án thá»­ nghiệm trong lÄ©nh vá»±c này kể từ năm 2008.
Hiện tại, công ty mỏ Stepnaya Mine (thành viên của DTEK Pavlogradugol) và DTEK Komsomolets Donbassa Ä‘ang thá»±c hiện khai thác các mỏ metan.
Thời gian tá»›i, công ty má»›i sẽ khởi công các dá»± án tÆ°Æ¡ng tá»± tại các mỏ khác của 3 tập Ä‘oàn này.

Tại Mỹ, 3 công ty toàn cầu hàng đầu trong lÄ©nh vá»±c nông nghiệp, sản xuất ô tô và dầu mỏ Ä‘ã hợp tác đầu tÆ° vào Virent trong dá»± án xăng sinh học – có cấu tạo phân tá»­ tÆ°Æ¡ng tá»± nhÆ° xăng thông thường. Có má»™t Ä‘iểm Ä‘áng chú ý là nguyên liệu dùng để chế biến bao gồm gá»—, cùi bắp hoặc gá»— thông, má»™t bÆ°á»›c cải tiến lá»›n thu được từ các vá»±a bắp, đậu nành và các cây nông nghiệp thá»±c phẩm khác.

Sá»± hợp tác này rất Ä‘áng ghi nhận bởi Ä‘ây là hợp tác giữa 3 tập Ä‘oàn là Honda, Shell và Cargill, và Viren là 1 trong 17 thành viên của hiệp há»™i nhiên liệu sinh học quốc gia NABC, cấp vốn cho các dá»± án xăng sinh học thông qua sá»± cho phép của Bá»™ Năng lượng Mỹ. Vá»›i sá»± há»— trợ toàn cầu dành cho các nguồn nhiên liệu thay thế, có vẻ nhÆ° chính quyền tổng thống Obama Ä‘ang khai tác khá tốt những mối liên minh má»›i này để kháng lại áp lá»±c từ ngành công nghiệp nhiên liệu.

Phản ánh xu hÆ°á»›ng chung trên toàn quốc, giá xăng ở Orange County bang California tuần này tiếp tục cho thấy các mức giảm.

Theo Ä‘ó, AAA cho biết, tại Orange County xăng giá xăng trung bình Ä‘ã giảm 31 ngày liên tiếp và đạt 3.980 USD/gallon đối vá»›i xăng thông thường hôm thứ 2. Tuy nhiên, tại Los Angeles, người dân vẫn phải trả 4.01 USD cho má»—i gallon.

Giá xăng trung bình tại California giảm xuống còn 3.99 USD/gallon.

Dá»± báo, giá xăng trung bình tại Californa có thể hạ xuống tá»›i mức 3.75 USD/gallon khi mùa hè tá»›i.