Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Điểm tin thị trường xăng dầu thế giới ngày 11/10/2011

Tại Australia, giá trung bình xăng không chì hôm 09/10 Ä‘ã tăng 0,7 cent/lít lên mức cao trong 05 tháng là 145,3 cent/lit, dữ liệu từ Viện xăng dầu  nÆ°á»›c này cho hay.

Giá trung bình tại các trung tâm tăng 0,9 cent/lít lên mức 145,1 cent trong khi tại các vùng khác có giá trung bình tăng 0,3% lên mức 145,6 cent/lít.

Chuyên gia kinh tế Craig James cho rằng đồng Ä‘ô la Úc tăng giá tháng trÆ°á»›c không đủ bù đắp sá»± tăng giá nhiên liệu. Và thêm má»™t thông tin có lẽ không mấy tốt đẹp vá»›i người dân Ä‘ó là khả năng giá xăng sẽ tiếp tục tăng 1-2 cent vào tuần tá»›i.

Giá nhiên liệu Australia chủ yếu phụ thuá»™c vào chi phí giá xăng Singapore.

Tuần trÆ°á»›c, giá xăng không chì Singapore Ä‘ã tăng thêm 6,26 USD lên mức 123,2 USD/thùng, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng vá»›i mức tăng 3,72 USD Úc lên mức 125,23 USD Úc.

Giá xăng trung bình tại Sydney, Adelaide và Darwin cÅ©ng được Ä‘iều chỉnh tăng nhÆ°ng tại Melbourne, Brisbane, Perth, Canberra và Hobart thì theo hÆ°á»›ng ngược lại.

Giá xăng trung bình được cập nhật má»›i Ä‘ây nhất tại Darwin Ä‘ã tăng 2,1 cent và chốt mức 154,7 cent/lit, trong khi Ä‘ó nhiên không chì tại Sydney là có giá rẻ nhất mặc dù Ä‘ã tăng 0,3 cent/lít lên mức 144 cent/lít.

Tại Mỹ, mặc dù giá dầu thô trong những tháng gần Ä‘ây giảm ổn định nhÆ°ng giá xăng hầu nhÆ° không có Ä‘iều chỉnh nào Ä‘áng kể.

Giá dầu thô tại New York hôm nay ở khoảng 85 USD/thùng, rẻ hÆ¡n nhiều so vá»›i mức 115 USD/thùng hồi tháng 04.

Theo báo cáo hàng ngày của AAA cho thấy giá gas bán lẻ tại New Jersey giảm xuống còn trung bình khoảng 3,3 USD/galon, thấp hÆ¡n 50 cent so vá»›i hồi đầu năm.

Hôm thứ Hai, giá bán lẻ tại trạm East Coast Gas ở Evergreen Avenue, Woodbury Heights là 3,13 USD/galon.

Vào thời Ä‘iểm này năm ngoái, giá gas bán lẻ tại New Jersey ở khoảng 2,65 USD/galon nhÆ°ng giá dầu thô lúc Ä‘ó là 82 USD/thùng, chỉ thấp hÆ¡n 3 USD so vá»›i giá hiện tại.