Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Điểm tin thị trường xăng dầu thế giới ngày 18/10/2011

 

Giá xăng bán lẻ tại Mỹ Ä‘ã tăng trở lại sau 05 tuần giảm liên tiếp. Trong Ä‘ó, California được cho là có giá xăng bán lẻ đắt nhất so vá»›i 48 bang tiếp giáp, vá»›i mức Ä‘iều chỉnh tăng tuần trÆ°á»›c là 4,8 cent, lèo lái giá bán lẻ trung bình lên 3,864 USD/galon. Theo Bá»™ năng lượng cho biết, giá xăng trung bình tại California trong năm 2010 ở mức trung bình là 3,147 USD/galon.  

Giá trung bình trên toàn quốc cÅ©ng tăng 5,9 cent vào tuần trÆ°á»›c lên mức 3,476 USD/galon so vá»›i mức trung bình năm ngoái là 2,834 USD/galon.

Nguyên nhân chủ yếu đẩy giá xăng trong nÆ°á»›c tăng lên là do Mỹ Ä‘ang xuất khẩu khá nhiều ra nÆ°á»›c ngoài, qua Ä‘ó làm nguồn cung ná»™i địa bị thụ Ä‘á»™ng nếu nhÆ° có bất kỳ nhà máy lọc nào Ä‘á»™t ngá»™t ngÆ°ng sản xuất hoặc giá dầu thô tăng mạnh.

Xuất khẩu nhiên liệu chÆ°ng cất của Mỹ, gồm dầu hỏa và diesel, Ä‘ang ở mức trung bình 730.000 thùng/ngày, tăng 32% so vá»›i năm ngoái.

Tại Anh, các chuyên gia phân tích cảnh báo rằng thời tiết lạnh giá trong mùa Ä‘ông này có thể đẩy giá dầu hỏa tiếp tục tăng lên.

Thời Ä‘iểm Ä‘ông năm ngoái, có khoảng 2 triệu há»™ giá Ä‘ình và các cÆ¡ sở kinh doanh phụ thuá»™c vào dầu hỏa để nấu ăn và sưởi ấm khiến giá dầu chÆ°a đầy má»™t tuần Ä‘ã tăng từ 40 pen/lít lên 80 pen/lít.

Nhiều người dân không có dầu dùng trong khi các nhà cung cấp cÅ©ng phải chiến đấu vá»›i việc gom đủ dầu để đối phó vá»›i thời tiết khắc nghiệt khi nhiệt Ä‘á»™ ở má»™t vài nÆ¡i Ä‘ã xuống âm 20 Ä‘á»™ C.

Các tàu chở dầu không thể rời khỏi các nhà máy lọc của Anh theo Ä‘úng lịch trình do Ä‘iều kiện thời tiết quá xấu. Hiện tại, ngành công nghiệp này kêu gọi người dân tăng cường gom dầu tích trữ trÆ°á»›c khi giá tăng trở lại trÆ°á»›c thềm mùa Ä‘ông.

Má»™t số thÆ°Æ¡ng nhân dá»± Ä‘oán giá dầu có thể phá vỡ ngưỡng 1 Pound/lít nếu nhÆ° nhiệt Ä‘á»™ mùa Ä‘ông này xuống dÆ°á»›i âm 20 Ä‘á»™ .

Hiện tại, giá dầu hỏa Ä‘ang ở mức trung bình 55-60 Pen/lít, giá»›i trong ngành dá»± Ä‘oán giá tiếp tục được Ä‘iều chỉnh tăng vì thời tiết ngày càng giá rét hÆ¡n.

The Met Office, CÆ¡ quan khí tượng thủy văn của Anh dá»± Ä‘oán hôm nay sẽ có tuyết ở quận Pennines và Peak, đồng thời nhiệt Ä‘á»™ ở Scotland sẽ giảm xuống 6-7 Ä‘á»™ C (43-45F).