Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Điểm tin thị trường xăng dầu thế giới ngày 27/5/2011

Điểm tin thị trường xăng dầu thế giá»›i ngày 27/5/2011

Bá»™ ThÆ°Æ¡ng mại Mỹ công bố GDP quý 1 của Mỹ tăng 1,8%, thấp hÆ¡n nhiều so vá»›i dá»± kiến của các nhà kinh tế là 2,2%. Con số này cÅ©ng thấp hÆ¡n so vá»›i mức tăng trưởng 3,1% trong quý 4 năm ngoái.

Chỉ số tiêu dùng tăng 1,4% sau khi sá»­a đổi, thấp hÆ¡n dá»± tính là 1,5%. Theo dá»± toán ban đầu của Chính phủ Mỹ, lợi nhuận trÆ°á»›c thuế trong quý 1 của các công ty tăng thêm 113,8 tá»· USD, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng tăng 6,3% lên 1.910 tá»· USD.

Báo cáo từ Bá»™ Lao Ä‘á»™ng cho biết, số người thất nghiệp trong tuần kết thúc vào ngày 21/5 cÅ©ng tăng thêm 10.000 người lên 424.000 người, trái vá»›i dá»± báo của các nhà kinh tế là số người thất nghiệp sẽ giảm xuống. Tuy nhiên, số người thất nghiệp trung bình trong 4 tuần qua lại giảm 1.750 người xuống còn 438.500.

CÅ©ng tại nÆ°á»›c này, bang Arizona vừa giảm giá tăng tuần thứ 2 liên tiếp/
Đại diện của AAA bang Arizonna cho biế,t giá trung bình trên toàn bang tuần này là 3.68 cent, giảm gần 4 cent so vá»›i tuần trÆ°á»›c.

Giá xăng trung bình trên cả nÆ°á»›c tuần này cÅ©ng ở mức 3.81 USD/gallon, giảm 9% so vá»›i tuần trÆ°á»›c.

Các nhà lập pháp Mỹ vừa Ä‘Æ°a ra gói sắc lệnh Ä‘Æ¡n phÆ°Æ¡ng nhắm vào Iran, chờ sá»± thông qua của tổng thống Obama nhằm Ä‘Æ°a các sắc lệnh này Ä‘i đến hiệu lá»±c. Trong Ä‘ó, sắc lệnh này sẽ đề ra những Ä‘iều kiện hạn chế đối vá»›i các chủ thể nÆ°á»›c ngoài có hoạt Ä‘á»™ng vận chuyển, lọc dầu hoặc cung cấp bất kỳ dịch vụ nào cho ngành năng lượng của Iran.

Hai phiên bản dá»± luật của Thượng viện và Hạ viện Mỹ đều sẽ được quy thành lệnh cấm vận quốc thế phi chính thức về xuất khẩu dầu, xăng và khí tá»± nhiên của Iran.

Nếu được thông qua, phiên họp lập pháp quốc tế sắp tá»›i sẽ không cần phải có sá»± nhất trí Ä‘a phÆ°Æ¡ng về sắc lệnh đối vá»›i Iran về chÆ°Æ¡ng trình hạt nhân mà chính quyền Obama Ä‘ã đề ra vá»›i Liên hợp quốc năm ngoái.

Trung Quốc cho biết, bất đồng xung quanh giá dầu giữa TQ và Nga sẽ sá»›m được giải quyết thông qua Ä‘àm phán thiện chí.

Quan hệ hợp tác năng lượng giữa TQ và Nga mang lại nhiều lợi ích cho cả hai bên. Do vây, tranh cãi về giá cả chỉ là vấn đề cÆ¡ học trong Ä‘àm phán năng lượng Ä‘ôi bên và 2 chính phủ cÅ©ng Ä‘ang hÆ°á»›ng dẫn các công ty dầu mỏ tìm ra cách giải quyết vấn đề vá»›i tinh thần Ä‘óng góp và tôn trọng lẫn nhau.

Bá»™ trưởng tài chính Iraq cho biết, chi tiêu chính phủ Iraq theo quý sẽ tăng trong trong năm 2012 lên mức 115 tá»· dinar (98.5 tỉ USD) và giá dầu tăng cao hÆ¡n nữa sẽ góp phần làm cân bằng tài chính quốc gia này trong năm nay.

Dá»± tính ngân sách 2012 sẽ dá»±a trên cÆ¡ sở giá dầu 85 USD/thùng so vá»›i mức hiện tại 115 USD/thùng Brent.

Trong tháng 2, quốc há»™i Iraq Ä‘ã thông qua má»™t gói ngân sách 82.6 triệu USD cho năm 2011 dá»±a trên mức giá dầu trung bình 76.50 USD/thùng và lượng xuất khẩu 2.2 triệu thùng/ngày.

Tại Canada, Hiệp Ä‘oàn Thuế Canada (CTF) hôm qua Ä‘ã hoàn thuế cho người dân tại SuperSave Gas – Burnaby nhân ká»· niệm Ngày Trung thá»±c Thuế Xăng dầu.

CTF Ä‘Æ°a ra 2 lá»±a chọn về hoàn thuế xăng dầu, 1 là nhận 10 Ä‘ô la tiền mặt hoặc 2 là hoàn thuế trên hóa Ä‘Æ¡n để nâng cao nhận thức về Ngày Trung thá»±c Thuế Xăng dầu. Rất nhiều người Ä‘ã ngạc nhiên trÆ°á»›c số tiền được hoàn lại và nhận thức rõ hÆ¡n về mức thuế xăng dầu hiện hành. Có người Ä‘ã nhận được khoản hoàn thuế trên hóa Ä‘Æ¡n trị giá tá»›i 20 Ä‘ô.