Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Diễn biến giao dịch dầu thô ngày 03/12/2012

 

Châu Á-Thái Bình DÆ°Æ¡ng:

Trong phiên giao dịch ngày đầu tuần hôm qua, giá dầu ngọt Châu Á-Thái Bình DÆ°Æ¡ng tiếp tục tăng nhẹ từ 0,12-1,35 USD/thùng theo sau xu hÆ°á»›ng Ä‘i lên của Brent, vá»›i mức tăng 0,9-1 USD/thùng.

Hầu hết các nhà máy lọc Ä‘ã hoàn tất các đặt mua tháng 01 và hiện Ä‘ang chờ công bố giá chính thức của OSP trÆ°á»›c khi quay lại thị trường vá»›i các đặt mua má»›i.

Má»™t số lô hàng tháng 01 và tháng 12 hiện vẫn chÆ°a được bán. Nhu cầu dầu đốt cháy trá»±c tiếp từ Nhật Bản vẫn trầm lắng do lượng tồn Ä‘ang còn khá nhiều. Minas, Cinta và Widuri giao tháng 01 hiện vẫn Ä‘ang được chào bán trên thị trường.

Niềm tin thị trường dầu đốt nặng tiếp tục suy yếu gây áp lá»±c cho dầu nhiên liệu FO. Giá FO Ä‘ã trượt mất 0,32 xu/thùng trong ngày thứ Hai và được yết tại mức âm 9,61 USD/thùng so vá»›i Dubai.

Đối vá»›i dầu nhẹ, má»™t thÆ°Æ¡ng nhân cho rằng có rất ít cÆ¡ há»™i cho giá tăng do Naphtha Ä‘ang suy yếu. Naphtha Ä‘ã giảm 5xu/thùng trong ngày hôm qua, về mức âm 5,17 USD/thùng so vá»›i Dubai.

Petral Indonesia Ä‘ã mua má»™t lô dầu Vityaz của Nga giao tháng 02. Các thÆ°Æ¡ng nhân dá»± Ä‘oán giá Vityaz được cá»™ng thêm khoảng 5 USD/tấn cfr so vá»›i Dubai nhÆ°ng mức này không được Petral xác nhận.

Petron Philippines Ä‘ang chào mua các lô dầu giao tháng 02. Nhà máy lọc này Ä‘ã đặt mua đủ số lượng dầu tháng 01 và dá»± định bỏ qua giai Ä‘oạn bảo trì cho cÆ¡ sở sản xuất 180.000 thùng/ngày tại Bataan trong năm 2013.

SK Migas của Indonesia Ä‘ã yết giá Minas giao tháng 11 tại mức thấp trong 04 tháng là 108,26 USD/thùng, giảm 3,52 USD/thùng so vá»›i giá tháng 10. Petronas Malaysia thiết lập mức giá chính thức cho Tapis giao tháng 11 là 113,21 USD/thùng, thấp hÆ¡n 1,89 USD/thùng vÆ¡i giá tháng 10.

ĐỌC THÊM