Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Diễn biến giao dịch dầu thô ngày 04/12/2012

 

Châu Á-Thái Bình DÆ°Æ¡ng:

Sá»± quay đầu của thị trường dầu thô thế giá»›i trong ngày hôm qua Ä‘ã kéo giá dầu ngọt nhẹ Châu Á-Thái Bình DÆ°Æ¡ng giảm nhẹ từ 13-76 xu/thùng tại thị trường giao dịch Singapore trong phiên cùng ngày.

Tuy nhiên niềm tin vẫn Ä‘ang hậu thuẫn tốt cho các lô hàng giao tháng 02 do các nhà máy lọc được dá»± Ä‘oán là tiếp tục mua vào trÆ°á»›c khi có kế hoạch tạm ngÆ°ng sản xuất để bảo trì máy móc trong tháng 03.

Do thời tiết tại Nhật Bản và Hàn Quốc tiếp tục xuống thấp, giá»›i thÆ°Æ¡ng nhân Ä‘ã nhận được nhiều Ä‘Æ¡n đặt mua dầu thô Nile Blend. Nếu nhu cầu tăng mạnh có thể sẽ lèo lái giá hầu hết các sản phẩm dầu ngọt vừa tăng, kể cả dầu Minas, và hậu thuẫn cho các sản phẩm dầu thô khác. Giá»›i thị trường dá»± Ä‘oán dầu Minas sẽ phục hồi nhÆ°ng Duri khả năng sẽ trở yếu do nhu cầu FO thấp.

“Minas sẽ là loại dầu thô đầu tiên được Ä‘iều chỉnh nếu Nile Blend được bán hết,” má»™t thÆ°Æ¡ng nhân dá»± Ä‘oán.

Má»™t tàu dầu khoảng 600.000 thùng Nile Blend, giao ngày 25-27/01, Ä‘ang được chào bán trên thị trường. Nghe nói nhà cung cấp là Petronas Malaysia hoặc ONGC Nile Ganga Ấn Độ.

Còn đối vá»›i dầu Duri, nghe nói giá chào bán Ä‘ang ở mức cá»™ng thêm 3,5 USD/thùng so vá»›i ICP nhÆ°ng chào mua ở chỉ ở mức cá»™ng thêm 2-3 USD/thùng so vá»›i ICP.

Sakhalin Energy có 05 lô dầu Vityaz giao tháng 02 nhÆ°ng nghe nói nhà cung cấp này Ä‘ã bán được 04 lô, trong Ä‘ó 02 lô cho Trung Quốc và 02 lô cho Nhật Bản, vá»›i giá trung bình là 4,7 USD/thùng cá»™ng thêm so vá»›i Dubai.

Các nhà sản xuất nhÆ° Sakhalin ná»— lá»±c bán nhiều lô dầu tháng 02 sá»›m nhất có thể trÆ°á»›c khi bắt đầu mùa bảo trì ở Bắc Á vào tháng 03. Có thể Sakhalin sẽ tiếp tục chào bán lô dầu Vityaz tháng 02 còn lại vào tuần tá»›i.

Bharat Petroleum Ä‘ang tìm kiếm để mua 1 triệu thùng dầu thô ngọt giao tháng 01. Nhận các chào bán cho đến ngày 07/12. Tháng trÆ°á»›c nhà máy lọc này Ä‘ã mua dầu thô Nemba từ Vitol và Melitah từ Total, giao vào tháng 01.

Indian Oil cÅ©ng bắt đầu tìm kiếm những lô dầu thô Bắc Phi, nhận các chào bán cho đến ngày 06/12.

ĐỌC THÊM