Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Diễn biến giao dịch dầu thô ngày 17/12/2012

 

Châu Á-Thái Bình DÆ°Æ¡ng:

Thị trường dầu ngọt Châu Á-Thái Bình DÆ°Æ¡ng Ä‘ã có phiên giao dịch tăng giá trong ngày hôm qua, vá»›i 0,11-1,06 USD/thùng theo xu hÆ°á»›ng Ä‘i lên của dầu thô thế giá»›i.

Giá»›i trong ngành cho biết có thể PV Oil Ä‘ã bán 850.000 thùng Chim Sáo, giao tháng 02, cho má»™t đối tác lá»›n vá»›i giá được cá»™ng thêm hÆ¡n 6,5 USD/thùng so vá»›i Brent giao ngay từ mức cá»™ng thêm đạt được trong các hợp đồng tháng 01 là 5,80-6,30 USD/thùng. Tuy nhiên thông tin này chÆ°a được khẳng định. Kết quả giao dịch của dầu Chim Sáo sẽ phản ánh tình hình thị trường dầu thô tháng 02 trong khu vá»±c.

Công ty năng lượng Sakhalin Ä‘ã bán lô dầu thô Vityaz tháng 02 cuối cùng vá»›i giá được cá»™ng thêm khoảng 5 USD/thùng so vá»›i Dubai thông qua sàn Platts và tính theo giá cÆ¡ sở cfr tăng từ mức 4,7 USD/thùng cfr được thiết lập tháng trÆ°á»›c. Phụ phí tăng có thể sẽ càng ná»›i rá»™ng khoảng cách giữa Brent và Dubai.

Sakhalin Energy Ä‘ã bán 05 lô dầu Vityaz giao tháng 02 cho các đối tác Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Đối vá»›i các sản phẩm của Australia, BHP Biliton nghe nói Ä‘ã bán 02 lô dầu thô Pyrenees vá»›i phụ phí thấp 7 USD/thùng so vá»›i Brent giao ngay, mức giá này tÆ°Æ¡ng đối ổn định so vá»›i tháng trÆ°á»›c.

Hiện vẫn chÆ°a rỏ lô dầu Stybarrow giao tháng 02 còn được chào bán trên thị trường hay không vì tháng 02 là mùa lốc xoáy và có thể ảnh hưởng đến hoạt Ä‘á»™ng vận chuyển.

Các giao dịch dầu thô Malaysia sẽ được bắt đầu trong tuần này, các thÆ°Æ¡ng nhân được dá»± Ä‘oán sẽ chấp nhận dầu Tapis ở mức trên 5 USD/thùng so vá»›i Brent. Còn dầu thô Labuan có thể là 7 USD/thùng so vá»›i Brent nếu các lô hàng giao tháng 02 vẫn còn. Petral Indonesia có thể sẽ sá»›m tổ chức đấu thầu để mua dầu tháng 03.

Brunei Shell Petroleum Ä‘ã cắt giảm giá bán chính thức đối vá»›i dầu thô Seria xuất khẩu, trÆ°á»›c Ä‘ó công ty này Ä‘ã nâng giá trong tháng 11 thêm 1,90 USD/thùng từ mức tháng 10, lên 113,21 USD/thùng.

 Brunei Shell Ä‘ang yết giá bán chính thức đối vá»›i dầu Champion tại mức 113,06 USD/thùng, vẫn chênh lệch khoảng 15 xu/thùng so vá»›i Seria Light xuất khẩu tháng 11. Seria Light tháng 11 hiện được yết tại 113,21 USD/thùng, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng vá»›i dầu thô Tapis của Malaysia.

ĐỌC THÊM