Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Diễn biến giao dịch dầu thô ngày 18/07/2012

 

Châu Á-Thái Bình DÆ°Æ¡ng:

Giao dịch dầu thô nhẹ hôm qua có chút cải thiện, nhÆ°ng giá»›i trong ngành cho rằng thá»±c tế nhu cầu từ người tiêu dùng cuối vẫn thấp, sá»± cải thiện của thị trường chẳng qua là do hoạt Ä‘á»™ng đầu cÆ¡ của má»™t số nhà máy lọc Châu Á.

Nguồn cung dầu ngọt vẫn còn đủ dùng trong thời gian dài. Tại thị trường giao ngay, Kitan ngọt nhẹ giao tháng 09 được chiết khấu vá»›i mức nhỏ hÆ¡n so vá»›i tháng trÆ°á»›c. Inpex Ä‘ã bán dầu thô Kitan cho nhà máy lọc dầu SK Hàn Quốc trong khi Ä‘ó ENI cÅ©ng chốt hợp đồng dầu loại này vá»›i Shell. Chi tiết giá bán không được tiết lá»™ nhÆ°ng giá»›i thÆ°Æ¡ng nhân cho biết giá thấp hÆ¡n Dated Brent khoảng 6,90-7,30 USD/thùng. Mức giá này được giá»›i thị trường nhận xét là khá phù hợp.

Má»™t lô Stybarrow giao tháng 09 cÅ©ng được chốt ở mức cao hÆ¡n Dated Brent 9 USD/thùng nhÆ°ng thông tin này chÆ°a được khẳng định. 02 lô Pyrenees giao tháng 09 cÅ©ng được chốt vá»›i giá cao hÆ¡n Dated Brent khoảng 7-8 USD/thùng.

Công ty khai thác dầu Murphy Oil Ä‘ã bán má»™t lô dầu thô từ mỏ Kikeh, giao ngày 6-11/09 cho Shell vá»›i giá cao hÆ¡n Dated Brent 4 USD/thùng, giảm 0,5 USD/thùng so vá»›i hợp đồng giao tháng 08 được chốt hồi đầu tháng này. Dầu thô Tapis giao tháng 09 cÅ©ng được chào bán vá»›i giá cao hÆ¡n Dated Brent 4 USD/thùng.

Thông tin cụ thể về cuá»™c đầu thầu Ruby hiện vẫn chÆ°a được công bố. Nhà máy lọc dầu SK Hàn Quốc nghe nói Ä‘ã mua 2 lô Ruby 300.000 thùng giao tháng 09 vá»›i mức giá trung bình cao hÆ¡n 1-2 USD/thùng so vá»›i Minas tại Pacific Petroleum Index và Platt.

PTT, nhà cung ứng dầu cho Bangchak Petroleum hiện vẫn còn má»™t số lô dầu thô chÆ°a được xá»­ lý do ảnh hưởng từ vụ cháy ná»— tại Bangchak. Má»™t số lô hàng từ Trung Đông cÅ©ng bị trì hoãn. Trong Ä‘ó má»™t phần được Ä‘Æ°a vào kho dá»± trữ, phần còn lại trong Ä‘ó có dầu Champion và Tapis, được bán ngược trở lại thị trường.

Đối vá»›i các lô dầu Ä‘ang được đấu giá, Petral Indonesia hiện Ä‘ang chào bán 205.000 thùng dầu từ mỏ Tiaka, giao ngày 1-5/09, hợp đồng này sẽ được chốt vào ngày 23/07. Các hồ sÆ¡ dá»± thầu sẽ có giá trị đến ngày 24/07. MRPL Ấn Độ Ä‘ang chào 600.000 thùng dầu hàm lượng lÆ°u huỳnh thấp, giao từ 1-15/09, hợp đồng này sẽ được chốt vào ngày 20/07. Các giá chào có giá trị đến ngày 24/07. Công ty cổ phần CPC  Đài Loan hôm qua cÅ©ng Ä‘ã chốt má»™t hợp đồng thu mua dầu, hiện Ä‘ang chào bán 300.000-650.000 thùng dầu nhẹ, giao tháng 09. Các chào bán có giá trị đến ngày 19/07. 04 lô dầu nhẹ Tây Bắc Shelf giao tháng 09 cÅ©ng Ä‘ang được chờ đầu thầu.

ĐỌC THÊM