Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Diễn biến giao dịch dầu thô ngày 21/12/2012

 

Châu Á-Thái Bình DÆ°Æ¡ng:

Giá dầu ngọt Châu Á-Thái Bình DÆ°Æ¡ng Ä‘ã trở yếu trong phiên giao dịch hôm thứ Sáu cuối tuần theo xu hÆ°á»›ng chung của thị trường dầu thô thế giá»›i, vá»›i mức trượt giảm là 0,7-1,16 USD/thùng sau 04 ngày tăng liên tiếp trÆ°á»›c Ä‘ó.

Chênh lệch giữa dầu Brent giao ngay và Brent ICE Ä‘ã được thu hẹp 57 xu/thùng so vá»›i ngày trÆ°á»›c Ä‘ó và chốt hôm thứ Sáu tại mức 68 xu/thùng từ mức tuần trÆ°á»›c là 2 USD/thùng.

Sá»± trượt giảm 1,2 USD/thùng của Brent giao ngay Ä‘ã đẩy giá của những loại dầu thô lấy theo chuẩn này giảm hÆ¡n 1 USD/thùng.

Dầu thô Sông Đốc và Bạch Hổ giao tháng 02 của Việt Nam hiện không còn trên thị trường. TÆ°Æ¡ng tá»± Miri của Malaysia cÅ©ng Ä‘ã được bán hết.

Ngoài yếu tố nguồn cung thắt chặt, các sản phẩm dầu ngọt nhẹ và vừa cÅ©ng Ä‘ang nhận được sá»± hậu thuẫn từ các nhiên liệu chÆ°ng cất phần giữa và sá»± cải thiện Ä‘áng kể của thị trường Naphtha.

PV Oil Việt Nam Ä‘ã bán 300.000 thùng dầu ngọt vừa Tê giác Trắng giao ngày 13-17/02 và ngày 18-22/12 cho đối tác Shell, vá»›i giá được cá»™ng thêm 5,5 USD/thùng so vá»›i Brent giao ngay từ mức tháng 01 là 4,5-5,3 USD/thùng. CÅ©ng liên quan đến dầu thô Việt Nam, nghe nói má»™t thÆ°Æ¡ng nhân PhÆ°Æ¡ng Tây Ä‘ã bán má»™t lô Rạng Đông từ hợp đồng kỳ hạn của mình. Chi tiết giá bán và danh tính khách hàng không được tiết lá»™.

Đối vá»›i dầu thô Malaysia, công ty thuá»™c sở hữu nhà nÆ°á»›c-Petronas Ä‘ã bán 01 lô Kikeh giao tháng 02. Murphy Oil của Mỹ cÅ©ng chốt hợp đồng dầu tháng 02 vá»›i loại dầu này. Giá của hai lô dầu này nghe nói cao hÆ¡n Brent giao ngay khoảng 6,8-7 USD/thùng.

Dầu ngọt nặng giao tháng 02 không phổ biến nhÆ° dầu ngọt nhẹ và ngọt vừa do thị trường FO suy yếu.

 Tại Ấn Độ, BPCL đầu tuần này Ä‘ã mua từ Chevron 975.000 thùng Agbami của Nigeria và 950.000 thùng Nemba của Angola giao tháng 02. Chi tiết giá bán không được tiết lá»™.

ĐỌC THÊM