Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Diễn biến giao dịch dầu thô ngày 27/07/2012

 

Châu Á-Thái Bình DÆ°Æ¡ng:

Trong phiên giao dịch hôm thứ Sáu tuần trÆ°á»›c, giá dầu ngọt trên toàn khu vá»±c Châu Á-Thái Bình DÆ°Æ¡ng tăng khoảng 1,27-1,95 USD/thùng nhờ sá»± phục hồi của thị trường dầu thô thế giá»›i. Chênh lệch Brent/Dubai EFS được ná»›i rá»™ng lên 4,11 USD/thùng. Các nhà nhập khầu dầu chủ yếu từ PhÆ°Æ¡ng Tây nhÆ° Petral Indonesia, CPC và the China Đài Loan hiện vẫn Ä‘ang tiếp tục vá»›i hoạt Ä‘á»™ng nhập khẩu.

Petral Ä‘ã mua khoảng 950.000 thùng thô từ mỏ Akpo và 900.000 thùng Libyan El Sharara từ CNOOC Trung Quốc, giao tháng 10. Công ty Cổ phần CPC Đài Loan cÅ©ng Ä‘ã mua 3,8 triệu thùng dầu thô Angola, trong Ä‘ó có khoảng 950.000 thùng dầu Cabinda và 950.000 thùng Nemba. Unipec, Sonangol và Chevron nghe nói là những nhà cung cấp các lô dầu nói trên.

ONGC Videsh Ấn Độ Ä‘ã bán 700.000 thùng dầu Sokol giao từ ngày 3-6/10 cho BP vá»›i giá trung bình cao hÆ¡n Dubai/Oman 5,30-5,50 USD/thùng CFR Yeosu.

Đối vá»›i thị trường dầu nhẹ, Petronas Malaysia Ä‘ã bán lô dầu Cakerawala và Muda cho đại gia dầu khí là ExxonMobil và má»™t nhà máy lọc của Thái. Trong Ä‘ó, 250.000 thùng dầu Muda được nhà máy lọc của Thái mua vá»›i giá cao hÆ¡n Dated Brent khoảng 1,9 USD/thùng, giao ngày 20-30/09. 300.000 thùng Cakerawala được ExxonMobil mua vá»›i giá cao hÆ¡n Dated Brent khoảng 2 USD/thùng, giao ngày 7-16/09.

 

Thị trường dầu nhẹ khá Ä‘ìu hiu do người mua và bán không thống nhất được giá cả. Giá»›i thÆ°Æ¡ng nhân cho biết thị trường yếu hÆ¡n tháng trÆ°á»›c Ä‘o Ä‘ó các nhà cung cấp khó mà chốt được các hợp đồng, ngay cả khi giá giao ngay naphtha Nhật Bản trượt dốc tuần trÆ°á»›c Ä‘ó, hiện giá vẫn Ä‘ang duy trì mức tăng 8% so vá»›i hồi đầu tháng.  

 “Thị trường Naphtha không được tốt lắm, khách hàng sẽ chẳng dại gì mua vá»›i giá cao trong thời Ä‘iểm này,” má»™t thÆ°Æ¡ng nhân nhận định. Má»™t số nguồn tin đồn rằng Shell có thể sẽ đặt mua dầu thô Tây Bắc Shelf. Các nhà máy lọc ở Bukom và Huizhou thuá»™c công ty này Ä‘ã sẳn sàng cho hoạt Ä‘á»™ng sản xuất lâu dài.

Nguồn Platts


ĐỌC THÊM