Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Diễn biến giao dịch dầu thô ngày 30/08/2012

Châu Á-Thái Bình DÆ°Æ¡ng

Giá dầu thô trong phiên giao dịch ngày hôm qua tại Singapore Ä‘ã bật tăng trở lại. Tuy vá»›i biên Ä‘á»™ chỉ từ 0,54-1,24 USD/thùng nhÆ°ng rỏ ràng Ä‘ây là tín hiệu Ä‘áng mừng cho các nhà kinh doanh.

Nhu cầu từ các nhà máy lọc Nhật Bản vẫn còn yếu do lượng tồn còn nhiều. Dầu Duri, Kikeh và Sr Tá»­ Đen nghe nói vẫn còn nguyên tại các trạm vận chuyển ở Nhật và má»™t trạm vận chuyển gần Ä‘ó.

Các tàu chở LSWR và LSFO Ä‘ang neo tại các cảng Nhật Bản chờ được bốc dỡ trong những tuần gần Ä‘ây.

Xu hÆ°á»›ng tăng giá xăng dầu thành phẩm trong những ngày qua Ä‘ang hậu thuẫn tốt cho nguồn lợi nhuận của các nhà máy lọc. Má»™t thÆ°Æ¡ng nhân dá»± Ä‘oán giá diezen sẽ còn tăng qua quý thứ Bốn và nhu cầu dầu thô giàu nhiên liệu chÆ°ng cất phần giữa sẽ cải thiện Ä‘áng kể trong 02 tháng cuối năm nay.

Tại thị trường giao ngay, OVL Ấn Độ chào bán 700.000 thùng Sokol giao ngày 16-19/11. Giá dá»± thầu sẽ có giá trị đến ngày 04/09.

Tháng trÆ°á»›c OVL cÅ©ng Ä‘ã bán lô dầu Sokol giao ngày 15-18/10 cho Arcadia vá»›i giá được cá»™ng thêm 6.10-6.30 USD/tấn, cfr Bắc Á, so vá»›i mức trung bình hàng tháng của Dubai và Oman giao kỳ hạn tại sàn Platt.

EMP Indonesia' cÅ©ng Ä‘ang chào bán 100.000-300.000 thùng Ardjuna giao từ tháng 10 đến tháng 12. Hồ sÆ¡ dá»± thầu có giá trị đến ngày 07/09.

TrÆ°á»›c Ä‘ó công ty này cÅ©ng chào bán các lô dầu Ardjuna giao tháng 09-tháng 12 nhÆ°ng không chốt được hợp đồng do giá chào mua quá thấp.

Thị trường các sản phẩm ngÆ°ng tụ cÅ©ng tÆ°Æ¡ng đối ảm đạm. Hầu hết các tàu hàng được đặt mua trong vòng 01 tháng trong khi dầu tháng 10 Ä‘ã được mua gần hết. Má»™t số thÆ°Æ¡ng nhân cho biết lợi nhuận của các nhà máy lọc hiện khá dồi dào cùng vá»›i sá»± phục hồi của naphtha/Dubai Ä‘ang tạo dá»±ng niềm tin cho giá»›i kinh doanh, thúc đẩy các giao dịch dầu Trung Đông tăng lên.

Cho đến ngày hôm qua, chênh lệch giữa naphtha và dầu crackinh Dubai là 2,92 USD/thùng so vá»›i mức âm 4,59 USD/thùng của ngày thứ Ba.

PV Oil Việt Nam Ä‘ã bán lô dầu nhẹ từ mỏ Rồng Đôi vá»›i khối lượng 200.000 thùng, giao ngày 20-26/10 cho má»™t khách hàng tiêu dùng trá»±c tiếp vá»›i giá thấp hÆ¡n Brent giao ngay khoảng 3,5 USD/thùng.

North West shelf giao tháng 10 cÅ©ng Ä‘ã được bán hết, duy chỉ còn Shell Ä‘ang chào bán lô hàng giao ngày 25-29. “Công ty này thường chọn cách cung cấp cho các hệ thống chi nhánh của nó,” má»™t thÆ°Æ¡ng nhân cho hay.

ĐỌC THÊM