Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Diễn biến giao dịch xăng dầu thành phẩm ngày 10/07/2012

Thái Bình DÆ°Æ¡ng:

Giá dầu thô ngọt toàn khu vá»±c Thái Bình DÆ°Æ¡ng giảm từ 0,2-1,17 USD/thùng so vá»›i ngày thứ Hai. Hôm qua, công ty năng lượng Ä‘a quốc gia của Mỹ là Chevron Ä‘ã bán 25.000 thùng dầu, má»™t phần của lô dầu Minas giao tháng 09, cho Tập Ä‘oàn năng lượng Vitol qua sàn Platt, Ä‘ây là giao dịch Minas đầu tiên trong 10 tháng qua trên MOC.

 Giá chào bán 25.000 thùng dầu Minas này Ä‘ã nhanh chóng giảm 1,20 USD/thùng xuống còn 101,70 USD/thùng sau 04 phút mở cá»­a. Sau hợp đồng này, Minas cÅ©ng Ä‘ã được chấm dứt các chào bán.

Giao dịch Minas qua sàn MOC gần Ä‘ây nhất là ngày 05/09/2011, thời Ä‘iểm Vitol bán 25.000 thùng dầu Minas cho Công ty Cổ phần Năng lượng Itochu Nhật Bản. Dầu thô ngọt trung bình của Indonesia chốt phiên Châu Á vá»›i mức giảm 81 xu, còn dầu Brent ICE giao tháng 09 được cá»™ng thêm 3,53 USD/thùng.

Chênh lệch dầu thô Minas vá»›i ICE Brent Ä‘ã được rút ngắn 7,76 USD/thùng trong tháng vừa qua do nhu cầu từ Nhật Bản suy yếu, trong khi các vấn đề về lọc dầu ở Dung Quất Việt Nam cÅ©ng khiến nguồn cung dầu thô cháy trá»±c tiếp thêm dồi dào hÆ¡n.

Trong các lô hàng đấu giá, công ty năng lượng Petronas Malaysia làm đại diện cho công ty dầu khí Việt Nam PV Oil chào bán 300.000 thùng dầu thô Ruby giao từ ngày 1-7/09 và 24-30/09. Lô hàng chào bán này sẽ được chốt vào ngày 16/07. PV Oil được dá»± Ä‘oán là sẽ sá»›m chào bán dầu thô Sông Đốc ra thị trường.

Hôm qua, IOC của Ấn Độ cÅ©ng Ä‘ã chốt được hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ giao tháng 09. Thị trường khu vá»±c này vẫn trầm lắng do hầu hết các thÆ°Æ¡ng nhân vùng Viá»…n Đông quan ngại về triển vọng sắp tá»›i.

Giá Naphtha Ä‘ã phục hồi trở lại nhÆ°ng dầu thô ngọt trung bình vẫn chịu nhiều áp lá»±c do thị trường ảm đạm.

Dầu thô nhẹ North West Shelf giao tháng 09 hiện có giá thấp hÆ¡n 9 USD/thùng so vá»›i Dated Brent, còn hợp đồng giao tháng 08 thấp hÆ¡n Dated Brent khoảng 9,5-11 USD/thùng.

 Má»™t thông tin khác cÅ©ng liên quan đến mặt hàng dầu thô Ä‘ó là Tổng Thống Nam Sudan dá»± định sẽ cắt giảm nhân sá»± trong chính phủ nhằm thá»±c hiện chính sách thắt lÆ°ng buá»™c bụng do doanh thu từ dầu thô Ä‘ã giảm xuống.

Hôm thứ Hai, Tổng Thống Salva Kiir cho biết nÆ°á»›c này không còn tài chính cung ứng cho các hoạt Ä‘á»™ng của chính phủ và chi trả lÆ°Æ¡ng cho 60 Bá»™ trưởng và các thứ trưởng.

ĐỌC THÊM