Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 01/11/2019

 

Sau vài phiên thứ 3- thứ 4 giao dịch loanh quanh giá 55 thì hôm nay giá dầu thô đã thể hiện “thái độ” một cách rõ ràng. Vẫn là phiên châu Á và một phần châu Âu, giá được đẩy lên một cách mạnh mẽ từ mức 55.00 đẩy lên sát mức 56 vào lúc 16h chiều qua. Ngay sau đó, giá bắt đầu trượt dài, trượt dần tới mức đáy của đêm qua là 53.70 usd/thùng. Phục hồi nhẹ vào cuối phiên ở mức chốt 54.18 usd/thùng.

Biểu đồ giao dịch dầu Brent tiếp tục đi xuống nhẹ ở tháng 12/2019 và đứt gãy khi chuyển qua tháng 1/2020 ở giá trị giao dịch với 59.62 usd/thùng. Như vây, cả 2 chuẩn dầu thô đều phá mốc “thành công” wti 55 usd/thùng và brent 60 usd/thùng mốc hướng tới đó là 53 và 57 usd, nếu chọc thủng tiếp mức này thì sự việc sẽ khá là tệ.

Có thể thị trường sẽ cố gắng giữ mốc 53 và 57 để quay đầu đi lên, nhưng điều này còn ở phía xa, có thể qua hết kỳ giá cơ sở này. Điều rõ ràng là với các tin tức từ thị trường, báo cáo năng lượng và địa chính trị các traders đang hướng đến việc đẩy giá đi xuống dưới 55, tuy chậm nhưng ngày càng rõ hơn ý đồ. Đến lúc này thì kịch bản cho giá dầu thô đó là tấn công và chọc thủng mức wti 55 usd và brent 60 đi xuống thấp là suy nghĩ chiếm toàn bộ thị trường.

Giá các mặt hàng đều giảm theo đúng xu thế giảm giá dầu thô, xăng M95 có vẻ giảm mạnh hơn nhiều (-1.42) so với mức giảm các mặt hàng khác M92 -0.71 và DO -0.61.

Các nhà cung cấp hôm nay sẽ tiến hành tăng CK ra để bán hàng nhưng mức tăng sẽ dè dặt do họ vừa lỗ sau khi giảm giá xăng và giảm giá bất ngờ DO. Tuy nhiên, sẽ rất đau lòng để tăng CK bán hàng do giá dầu thô xu hướng giảm. Mức tăng sẽ thận trọng và không nhiều, và thực hiện với những nhu cầu có thật.

Khách VIP có nhu cầu cũng không cần vội vàng để mua hàng mà tìm kiếm những nhà cung cấp cần ra hàng sớm với CK tốt. Với tình hình giá dầu thô đi ngang thì việc mua các lô hàng dài xa và số lượng lớn là không hiệu quả.Với diễn biến nhanh của dầu thô và chu kỳ 15 ngày thì các nhà kinh doanh xăng dầu cần phải thay đổi mình, đẩy nhanh tốc độ tính toán cũng như tốc độ bán hàng mới có thể tối ưu hóa lợi nhuận.