Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 04/11/2019

Phiên giao dịch cuối tuần tưởng như “yên ả” với những thông tin không lấy gì làm rõ ràng thì vào đầu phiên châu Mỹ được tiêm thuốc kích thích bởi 02 tin tức làm giá dầu thô tăng vọt, đè luôn mức 55 usd và vọt xa chốt phiên ở mức 56.20.

Số liệu việc làm của Mỹ tốt hơn và báo cáo rằng Trung Quốc đạt được sự đồng thuận với Mỹ về những vấn đề cốt lõi của cuộc chiến thương mại.

Rất nhiều ý kiến của các chuyên gia và cả xangdau.net đều cho rằng, đây có vẻ là một sự phản ứng thái quá của thị trường, hay có sự bơm thổi của các “đội lái” của các traders quốc tế, nhằm đẩy giá dầu lên cao quá mức so với sự ảnh hưởng của tin tức tới giá dầu thô.Tất cả đều cho rằng giá sẽ quay trở lại vào thứ 2, tuần tới về mức 54-55, khả năng là 55 usd/thùng. Tuy nhiên sẽ không loại trừ việc “đội lái” sẽ dùng 1 số tin tức để đẩy giá dầu lên cao hơn nữa, phụ thuộc vào năng lực của họ, đến thứ 2 này các ảnh hưởng tin tức tối qua về số liệu việc làm và báo cáo khả năng sẽ hết đà ảnh hưởng đến giá dầu thô.

Thị trường cuối tuần mặc dù giá tăng mạnh, nhưng những chuyên gia nhiều kinh nghiệm đều đặt sự nghi ngờ về sự tăng tiếp theo. Hãy thận trọng.

Giá thành phẩm tối qua xăng tăng bù lại cho tối hôm thứ 5 có vẻ giảm hơi nhiều.Trong khi, M92 giảm vừa phải và DO giảm khá mạnh. Thứ 2 giá thành phẩm tăng thế nào đây, còn sao nữa phải tăng giá thôi nhưng trước sự nghi ngờ của giới chuyên gia thì các traders thành phẩm cũng tinh tường không kém khi họ sẽ phải thận trọng tăng giá mua của dầu thành phẩm. Chúng tôi cho rằng sẽ chỉ tăng vừa phải 1.0-1.5 usd, ngoài ra diễn biến dầu thô phiên châu Á ngày thứ 2 cũng sẽ tác động đến tâm lý của traders dầu thành phẩm.

Các nhà cung cấp sẽ phản ứng bằng cách ngưng bán hàng và chờ diễn biến tiếp theo của dầu thô, nhưng cũng sẽ có nhà cung cấp giữ CK và tranh thủ bán hàng ra nếu nhiều hàng, cần chốt lời. Khách hàng nếu bị thiệt hại trong đợt điều chỉnh giảm giá DO vừa qua sẽ giữ hàng lại chờ diễn biến tiếp theo hi vọng giá CK sẽ giảm, đỡ lỗ phần nào Với tình hình giá dầu thô đi ngang thì việc mua các lô hàng dài xa và số lượng lớn là không hiệu quả. Với diễn biến nhanh của dầu thô và chu kỳ 15 ngày thì các nhà kinh doanh xăng dầu cần phải thay đổi mình, đẩy nhanh tốc độ tính toán cũng như tốc độ bán hàng mới có thể tối ưu hóa lợi nhuận.