Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 05/12/2019

Dầu thô: Giá duy trì xung quanh mức chốt phiên hôm qua 56.10 trong suốt phiên châu Á, đến 21h phiên châu Mỹ giá bắt đầu đi lên mạnh mẽ và đạt mức cao 58.60 trước khi chốt phiên ở mức 58.43. Giá tăng mạnh với WTI tăng 2.33 và Brent tăng 2.18 trả về gần bằng với mức cao ở thứ 4 tuần trước và gợi nên hi vọng cho những đợt tăng tiếp theo hướng về mức cao hơn. Tuy nhiên hãy thận trọng đánh giá xem xu hướng có tồn tại lâu dài hay không, sẽ đi lên tiếp hay sẽ như quả bóng xì hơi để điều chỉnh giảm vừa phải trở lại.

Với các điều kiện cơ bản hiện có trong thị trường chúng tôi cho rằng đây hoàn toàn là những thủ thuật do giới traders quốc tế tạo ra nhằm “ lùa gà” những traders cả tin vào xu hướng lên, trong khi phân tích các luồng tin tức cho thấy không có nhiều lý do cho việc tăng này. TUY NHIÊN chúng tôi cũng cho rằng mặc dù giá sẽ không tăng tiếp theo , NHƯNG sẽ không có việc giảm trở lại sâu mà sẽ cố gắng bám trụ duy trì ở mức trên/dưới 57.

Thành phẩm: Giá xăng 95 tăng 0.8 bù cho trước đó giảm -0.63 trong khi giá thành phẩm xăng 92 và DO bù qua sớt lại chỉ tăng giảm rất nhẹ, phản ánh xu hướng của dầu thô khi chưa rõ phướng hướng. Với mức tăng sáng nay thì phản ứng của traders thành phẩm rõ ràng là tăng giá thành phẩm, nhưng có lẽ giới traders thành phẩm cũng sẽ đặt nghi ngờ về tính ổn định, xu hướng thật của giá dầu thô, và cũng như dựa vào diễn biến của phiên châu Á hôm nay thì có lẽ giá thành phẩm chỉ sẽ tăng vừa phải, không cao như mức tăng giá dầu thô.

Chiết khấu: Đa số ngày hôm nay các doanh nghiệp có lẽ sẽ tạm dừng điều chỉnh CK nhằm chờ diễn biến phiên châu Á, phản ứng của traders dầu thành phẩm. Có thể một số DN sẽ giảm CK vì hàng tồn ít.