Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 06/01/2020

 

Từ lúc 8h sáng đầu phiên sáng châu Á thứ Sáu giá dầu lập tức được đẩy mạnh lên sau khi không kích, giá được đẩy từ 61.10 lên thẳng 63.80 (+2.7 usd) sau đó đi ngang ở 63 usd và vào đầu phiên châu Mỹ giá được đẩy kịch liệt lên 64.03 và sau đó duy trì ở mức 63.00 là chủ yếu và chốt phiên ở 63.05. Giá dầu brent được đẩy lên mức cao hơn 2.35 và cả 2 chuẩn dầu thô đều có nguy cơ tiếp tục tiệm cận và hướng về mức wti 65 usd và 79 usd cho dầu Brent.

Thứ Hai đầu tuần dầu thô sẽ diễn biến theo phương án nào đây, hoàn toàn phụ thuộc vào cách mà 2 bên phản ứng với nhau nhằm đẩy mâu thuẫn lên tới đỉnh điểm, có thể xẩy ra chiến tranh hay chỉ là các màn đấu khẩu qua lại và những hành động trả đũa thận trọng từ Iran. Nói gì thì nói không thể giải quyết nhanh vấn đề này nên chắc chắn giá dầu sẽ liên tục đạt đỉnh mới và các nhà đầu cơ quốc tế sẽ chốt lời trước khi giải quyết xong

Giá thành phẩm đã tăng hơn 2.20 usd khi giá dầu thô đã tăng rất mạnh và giá thành phẩm đã được định vào giá dầu thô tăng. Chúng tôi kéo dãn biên độ dự báo vì biến động rất mạnh và giá thành phẩm mới chỉ đi được 3/10 chặng đường nên GCS15/1/2020 sẽ có biên độ dao động lớn. Nếu chiến sự leo thang tại Trung Đông kéo dài thì khả năng giá dầu sẽ tiếp tục tăng cao và GCS sẽ tăng mức lỗ mạnh. Tuy nhiên, nếu 2 bên giải quyết bằng chính trị thì giá dầu sẽ xẹp lại, vấn đề căng thẳng sẽ không được giải quyết một sớm một chiều mà có thể kéo dài cả tuần hoặc xa hơn, vì vậy còn hơn 1 tuần nữa là đến kỳ điều chỉnh, quý khách có thể tranh thủ cơ hội này để đầu cơ. và nên chốt lời bằng chênh lệch chiết khấu, chứ không nên tích trữ hang hóa đến sau khi điều chỉnh vì kỳ này việc điều chỉnh hết sức nhạy cảm, ban điều hành sẽ phải cân nhắc cực kỳ khó giữa thời điểm cận kề tết cần bình ổn giá cả và việc lỗ của GCS buộc tăng giá bán lẻ. Khả năng sẽ là bình ổn giá nếu mức LỖ thấp, và tăng giá một phần khi mức LỖ cao. CK tăng kèm theo hạn chế sản lượng.