Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 06/11/2019

 

Dường như các ý kiến cho rằng đà tăng của giá dầu không vững chắc bắt đầu lung lay khi thị trường tiếp tục bỏ qua nhiều lời cảnh báo để dần dần đi lên qua các phiên thứ 6, thứ 2 và phiên hôm qua thứ 3. Liệu đà tăng này có tiếp tục hay không thật là một câu hỏi quá khó hiện nay!

Xuất phát từ mức chốt phiên hôm qua 56.54 thị trường suốt phiên hôm qua tăng nhẹ dần lên, và không  giảm sâu, hay trồi sụt bất thường mà chỉ tăng dần đều, đi lên hướng mức 57.23. Giá dầu Brent cũng có diễn biến tương tự khi đạt mức tăng +0.83 trong phiên và cũng tăng tương đối đều.

Giá thành phẩm tối qua xăng tiếp tục tăng mạnh 1.47 usd và DO chỉ tăng nhẹ 0.28 usd/thùng. Lần này có vẻ các traders dầu thành phẩm lại tăng giá khá mạnh và quyết đoán chứ không thận trọng như nhiều lần trước đây.

Trước tình hình giá dầu đi lên, các nhà cung cấp bắt đầu tiến hành giảm CK rải rác ở một số vùng khác nhau, tuy nhiên lại tăng 50-150 CK DO có lẽ để bán hàng ra. Ở các trạng thái dầu thô được đẩy căng hết cỡ bởi các tin tức không chắc chắn, phản ứng của các nhà cung cấp rất khác nhau. Ít hàng sẽ tiến hành giảm CK và nhiều hàng sẽ tranh thủ đẩy hàng ra bán. Trạng thái CK sẽ tùy từng nhà cung cấp nhưng theo chúng tôi việc lựa chọn những nơi CK tốt đã trở thành phổ biến vì thông tin hiện nay khá nhiều và khách hàng đã trở nên nhạy bén hơn trong việc lựa chọn các nhà cung cấp tốt vì vậy cần đưa ra CK linh hoạt và cạnh tranh để việc bán/mua hàng trở nên thông suốt và dòng chảy hàng hóa trôi qua doanh nghiệp nhanh hơn.