Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 07/01/2020

 

Đầu phiên châu Á, khi các traders châu Âu. Mỹ còn ngủ đêm Chủ Nhật thì traders châu Á tiếp tục niềm tin vào giá tăng bị thúc đẩy bởi mâu thuẫn cuối tuần vừa qua, đã đẩy mạnh giá dầu thô WTI đi lên mạnh mẽ đạt mức 64.60 vào lúc 11h trưa, tuy nhiên sau đó, giá tiếp tục trượt dài, giảm dần tuy không mạnh mẽ nhưng theo một đường giảm ổn định 62.60 (-2.0 usd) tuy nhiên chốt phiên trên 63 một chút. Giá Brent cũng diễn biến tương tự và tăng nhẹ so với phiên cuối tuần +0.31 usd. Nói gì thì nói không thể giải quyết nhanh vấn đề này nên chắc chắn giá dầu sẽ liên tục đạt đỉnh mới và các nhà đầu cơ quốc tế sẽ chốt lời trước khi giải quyết xong.

Mặc dù giá dầu thô tăng trong phiên thứ Hai nhưng kết quả thì chỉ có xăng tăng mạnh 1.27 và 1.52 trong khi DO chỉ tăng nhẹ 0.52. Vẫn như thường lệ các trader thành phẩm thường đặt mối nghi ngờ việc tăng quá nhanh của giá dầu thô và có vẻ điều nghi ngờ đó là có cơ sở khi ngày hôm nay khi chuyển qua phiên châu Mỹ, giá dầu có vẻ xẹp lại một chút so với phiên châu Á, Âu trong đầu ngày.

Nếu chiến sự leo thang tại Trung Đông kéo dài thì khả năng giá dầu sẽ tiếp tục tăng cao và GCS sẽ lỗ mạnh. Tuy nhiên, nếu 2 bên chỉ đấu khẩu qua lại là chính mà không có hành động đủ mạnh nào để làm gián đoạn nguồn cung thì giá dầu sẽ dần thoái lui trở lại, vấn đề căng thẳng sẽ không được giải quyết một sớm một chiều mà có thể kéo dài cả tuần hoặc xa hơn, vì vậy còn hơn 1 tuần nữa là đến kỳ điều chỉnh, quý khách có thể tranh thủ cơ hội này để đầu cơ và nên chốt lời bằng chênh lệch chiết khấu, chứ không nên lưu trữ hàng hóa đến sau khi điều chỉnh vì kỳ này việc điều chỉnh hết sức nhạy cảm, ban điều hành sẽ phải cân nhắc cực kỳ khó giữa thời điểm cận kề tết cần bình ổn giá cả và mức lỗ của GCS để buộc tăng giá bán lẻ. Khả năng sẽ là bình ổn giá nếu mức lỗ thấp, và tăng giá một phần khi mức lỗ cao.