Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 08/01/2019

 

Bắt đầu từ mức chốt phiên 63.27 của sáng hôm qua, giá dầu bắt đầu giảm dần về hướng 63 usd ngay trong phiên châu Á, mức đáy trong ngày hôm qua là 62.10 giảm so với mức chốt phiên 1.17 usd là mức giảm khá mạnh trong tình hình căng thẳng Iran-Mỹ vẫn còn đang diễn biến phức tạp. Hầu hết thời gian giá dầu nằm mức 62.10 -63.80 và chốt phiên ở 62.70 usd/bbl. Giá dầu brent cũng giảm tương tự 0.64 usd/bbl Nói gì thì nói không thể giải quyết nhanh vấn đề này và các diễn biến của cả 2 bên sẽ tác động vào tâm lý giao dịch của traders và các nhà đầu cơ quốc tế sẽ chốt LỜI trước khi giải quyết xong.

Dường như thất vọng trước thái độ của Iran có vẻ chần chừ trong việc trả đũa người Mỹ giá thành phẩm đã giảm khá mạnh trong chiều tối qua xăng giảm mạng -1.47-1.85 usd/bbl và DO giảm mạnh 1.96 usd. Vẫn như thường lệ các traders giá thành phẩm thường đặt mối nghi nghờ lên việc tăng quá nhanh của giá dầu thô và có vẻ điều nghi ngờ đó là có cơ sở khi ngày hôm nay giá dầu thô tiếp tục điều chỉnh giảm. Tuy nhiên theo chúng tôi mức giảm này là quá nhiều so với mức giảm dầu thô, các traders nhiều khi đã phản ứng quá mứ nhưng đó là quyền của họ khi nghi ngờ kịch bản giống như việc Mỹ bắn 60 quả tên lửa trong nằm trước.

Việc phản ứng của các traders dầu thành phẩm cũng sẽ mạnh mẽ nếu Iran đáp trả mạnh mẽ bằng các hành động quân sự, nhưng tình hình trước mắt cho thấy các nhà lãnh đạo Iran vẫn chưa có hành động nào cụ thể trước sự hung hăng của Mỹ Nếu chiến sự leo thang tại Trung Đông kéo dài thì khả năng giá dầu sẽ tiếp tục tăng cao và GCS sẽ tăng mức LỖ lên mức cao hơn dự báo hiện nay. Tuy nhiên, nếu 2 bên giải quyết bằng chính trị thì giá dầu sẽ xẹp lại, vấn đề căng thẳng sẽ không được giải quyết một sớm một chiều mà có thể kéo dài cả tuần hoặc xa hơn, vì vậy còn hơn 1 tuần nữa là đến kỳ điều chỉnh, quý khách có thể tranh thủ cơ hội này để đầu cơ. và nên chốt lời bằng chênh lệch chiết khấu, chứ không nên lưu trữ hàng hóa đến sau khi điều chỉnh vì kỳ này việc điều chỉnh hết sức nhạy cảm, ban điều hành sẽ phải cân nhắc cực kỳ khó giữa thời điểm cận kề tết cần bình ổn giá cả và việc lỗ của GCS buộc tăng giá bán lẻ. Khả năng sẽ là bình ổn giá nếu mức lỗ thấp, và tăng giá một phần khi mức lỗ cao.