Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 09/12/2019

 

Dầu thô:  Vào lúc 21h30 đêm thứ Sáu giá dầu được kéo lên rất cao có lúc được đẩy lên tới mức 59.80 trong vòng 30 phút từ mức 58 lên hẳn 59.80 tăng 1.8 usd trong vòng 30 phút là một tốc độ cực nhanh và chỉ có các đội lái lớn quốc tế mới làm được.Tuy nhiên, ngay sau đó giảm lại tốc độ còn mạnh hơn nữa về mức 59 usd và chốt phiên tuần ở mức 59.20 usd/bbl. Giá dầu brent cũng được đẩy lên tương ứng và chốt phiên tăng 1.0 usd.

Sự kiện OPEC đã kết thúc như kỳ vọng của các trader và giá dầu đã vượt 59. Tuy nhiên giá có thể đi ngang đến điều chỉnh giảm nhưng vẫn sẽ trên dưới 57 vào tuần sau chứ không tăng bứt phá để vượt mốc tâm lý 60 vì trader sẽ quay trở lạ sự kiện chiến tranh thương mại Mỹ-Trung. Vào ngày 15/12 tới Mỹ sẽ áp thuế Trung Quốc như hoạch định nếu hai bên không tiến tới ký kết thỏa thuận một phần. Có vẻ Trung Quốc đang muốn chờ đợi kết quả luận tội Trump của Quốc hội và ông ta đang rất cay cú điều này. Ông Trump đã tuyên bố với báo giới rằng ông hài lòng nếu thỏa thuận được ký sau 2020, tức là sau đợt bầu cử tổng thống của Mỹ. Thị trường sẽ biến động với những đáp trả qua lại giữa hai bên về vấn đề này.

Lướt song, mua và bán nhanh, chốt lời bằng chênh lệch CK là phương án tốt ưu lúc này vì phải dè chừng khả năng Mỹ sẽ áp thuế trung Quốc nếu hai bên không đạt được tiến bộ để đi đến ký kết thỏa thuận thương mại một phần hay tồi tệ hơn là đàm phán một lần nữa đổ vỡ.

BCT đang lấy ý kiến trực tiếp của các doanh nghiệp xăng dầu về việc sửa đổi bổ sung nghị định 83/2014 họp vào ngày 9/12 tới. Có lẽ sắp tới nghị định sẽ có một số sửa đổi, chúng ta hãy chờ xem sự sửa đổi thời gian sắp tới.