Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 10/12/2019

 

Đầu tuần bao giờ cũng thận trọng, các traders giao dịch cầm chừng và đi ngang, nhiều lúc giảm xuống 58.20 trong cuối phiên chiều châu Á, nhưng trong phiên châu Mỹ giá tiếp tục xoay quanh mức 59.02 và chốt phiên ở đó. Giá dầu Brent cũng giảm nhẹ 0.14 usd/bbl. Phiên đầu tuần bao giờ cũng có sự thận trọng trong giao dịch của các traders và cũng một phần chưa có các tin tức nào có thể thay đổi, tác động đến thị trường một cách sâu sắc.

Giá dầu đã giảm vào thứ Hai sau khi dữ liệu cho thấy xuất khẩu của Trung Quốc giảm trong tháng thứ tư liên tiếp, tạo ra sự hốt hoảng trên khắp một thị trường vốn đã lo ngại về thiệt hại đối với nhu cầu toàn cầu bởi cuộc chiến thương mại giữa Washington và Bắc Kinh. Trừ khi một thỏa thuận thương mại được ký kết vào ngày 15 tháng 12, bằng không chính quyền Trump sẽ tăng thuế quan hơn nữa đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc.

Giá thành phẩm giảm nhẹ (thực sự ngạc nhiên) trong khi giá chốt cuối tuần tăng mạnh 0.77 đến 1.0 thì giá thành phẩm theo chiều ngược lại.

Lướt sóng, mua và bán nhanh, chốt LỜI bằng chênh lệch CK là phương án tốt ưu lúc này vì phải dè chừng kết quả đàm phán Mỹ-Trung và ngày 15/12 tới đây Washington sẽ áp thuế hay không.

Thị trường giá xăng dầu Việt Nam càng ngày các doanh nghiệp xăng dầu càng bị động trong việc lên phương án kinh doanh mua bán hàng trong và trước, sau ngày điều chỉnh.