Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 11/10/2019


Nhìn biểu đồ thì rõ ràng là giá đi lên một cách rõ ràng khi giá dầu thô tăng tới gần 1 usd và tăng tiếp sau khi chốt phiên. Nhưng thực tế là khá khó xác định trong thời điểm này, khi giá dầu thô còn trong giai đoạn chưa đi đâu về đâu. Rõ ràng là các thị trường tin rằng kết quả của các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung là điều quan trọng nhất trên hành tinh và kết quả của các cuộc đàm phán này sẽ cho phép một sự bùng nổ của tăng trưởng kinh tế toàn cầu hoặc thời kỳ suy thoái kinh tế đen tối.

Tuy nhiên các báo cáo hiện tại rất khó hiểu và gây hiểu lầm đến mức không thể dự đoán được kết quả của các cuộc đàm phán. Nếu đàm phán lại đỗ vỡ, giá có thể sẽ giảm hơn nữa bởi vì mối quan tâm về nhu cầu sau đó sẽ tăng đáng kể. Nếu đạt được bất kỳ thỏa thuận từng phần nào, đó sẽ là tín hiệu tích cực và tạo động lực tăng giúp củng cố giá.

Xangdau.net dự báo giá sẽ dao động trong phạm vi 52-55 USD và không loại trừ khả năng test mốc hỗ trợ 50 cho đến khi có kết quả đàm phán thương mại.

Giá thành phẩm xăng chiều thứ 5 giảm mạnh 2,01 usd/thùng trong khi dầu DO tăng vừa phải 0.46 usd/thùng, thực sự rất khó dự báo giá thành phẩm. Chiết khấu sẽ tiếp tục tăng lên để bán hàng , mức tăng khoảng 100-200 tùy nơi, vì buộc phải như thế mới bán được hàng trong tình thế giá thành phẩm.

Trong Quý 4/2019, nguồn cung trong nước sẽ giảm khi NMLD Nghi Sơn đóng cửa bảo dưỡng trong thời gian khoảng 50 ngày (dự kiến từ 22/10/2019). Dự kiến khối lượng của Nghi Sơn cấp cho các Đầu mối sẽ giảm khoảng 50% trong tháng 10/2019, tháng 11 sẽ dừng cấp hoàn toàn và tháng 12 chờ thông báo sau của Nghi Sơn. Các Đầu mối hiện đang triển khai NK để bù đắp phần hàng thiếu hụt từ Nghi Sơn. NMLD Dung Quất vẫn đang vận hành với công suất ổn định từ nay đến cuối năm.