Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 11/11/2019

 

Người ta không nên đoán trước kết quả của một sự kiện vẫn đang diễn ra. Câu nói này có lẽ là thích hợp nhất để phản ánh sự ảnh hưởng của Trung Quốc đối với thị trường toàn cầu và thương mại thế giới hiện nay, khi giá dầu lại tăng vọt vào thứ Sáu trước khi kết thúc tuần cao hơn do khả năng đạt được thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung.

Như dự báo của chúng tôi giá dầu vẫn lang thang ở mức 56-57. Vào đầu phiên thứ Sáu giá dầu sau khi chốt phiên thứ Năm ở mức trên 57 một chút là bắt đầu đi xuống đi xuống về hướng 56, thậm chí vào 22h giá về hẳn mức 55.80. Nhưng ngay sau 22h giá bắt đầu hồi phục thẳng đứng lên lại trên 57 và chốt phiên +0.09 usd/thùng. Giá dầu Brent cũng tăng nhẹ 0.22, tuy có tăng nhưng chỉ là điều chỉnh chứ chưa có xu hướng rõ ràng.

Giá thành phẩm xăng tiếp tục tăng mạnh M95 1.09 usd và M92 0.64 usd bất chấp việc giá dầu thô giảm vào về mức 56 usd vào lúc chốt phiên. Đây là phiên thứ 7 liên tiếp trong các phiên vừa qua giá thành phẩm xăng liên tiếp tăng cho dù giá dầu thô có tăng có giảm, giá DO thì theo sự tăng giảm của dầu thô khá phù hợp. Giá dầu DO lại giảm khá mạnh -1.18 usd/thùng.

Chiết khấu xăng sẽ trở nên giảm mạnh từ đây đến cuối kỳ trong khi DO có thể giữ ổn định, vì vậy khách nào cần xăng nên mua sớm để có CK tốt. Trạng thái CK sẽ tùy từng nhà cung cấp nhưng theo chúng tôi việc lựa chọn những nơi CK tốt đã trở thành phổ biến vì thông tin hiện nay khá nhiều và khách hàng đã trở nên nhạy bén hơn trong việc lựa chọn các nhà cung cấp tốt vì vậy cần đưa ra CK linh hoạt và cạnh tranh để việc bán/mua hàng trở nên thông suốt và dòng chảy hàng hóa trôi qua doanh nghiệp nhanh hơn.