Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 12/12/2019

 

Giá dầu thô được duy trì xung quanh mức 59 cho tới khoảng 22h30 tối qua phiên châu Mỹ giá đột ngột rời bỏ mức 59 và rơi hẳn về mức 58 trong vài giờ và sau đó leo lên lại chốt phiên ở mức 58.76. Nguyên nhân chính là báo cáo của EIA báo cáo về việc tăng của hàng tồn kho dầu thô và dự trữ xăng tăng, và ảnh hưởng của việc chưa rõ ràng về việc áp thuế quan vào 15/12 tới.

Trước cuộc họp về thuế quan giá tiếp tục có nhưng biến động nhưng không gây đột biến, có lẽ chờ đợi ngày 15/12 sẽ gây ra những biến động mạnh và bất ngờ sau nếu có những động thái quyết liệt và thực hiện nghiêm chỉnh việc áp thuế, còn nếu tiếp tục cù cưa, kiểu tuyên bố không rõ ràng thì giá sẽ tiếp tục đi xuống trở lại.

Giá thành phẩm tăng giảm nhẹ phản ảnh sự không rõ ràng xu hướng của các traders dầu thành phẩm. Giá xăng giảm nhẹ -0.12 usd/bbl và DO tăng 0.40 usd/bbl.

Nhưng với kiểu cách đồn đoán, đẩy mạnh trước khi cuộc họp 15/12 thì phụ thuộc khá nhiều vào kết quả cuộc họp: Nếu OK đẩy rất mạnh lên trên 60, Nếu không Ok thì giảm mạnh về hướng ngược lại. Tuy nhiên kiểu đồn đoán này sẽ tồn tại tới trước cuộc họp là ngày 15/12 trong khi đó ngày điều chỉnh giá là 16/12 nên từ đây đến đó sẽ tồn tại mức giá dầu thô ở mức CAO 58-59-60…còn sau ngày điều chỉnh 16/12 thì hoàn toàn phụ thuộc vào kết quả cuộc họp. Cũng có thể quả bóng sẽ xì hơi trước ngày 15/2 như một dịp trước đây.

Lướt sóng, mua và bán nhanh, chốt LỜI bằng chênh lệch CK là phương án tốt ưu lúc này vì phải dè chừng ngày họp để áp thuế hay không.