Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 13/01/2020

 

Nguyên cả phiên cuối tuần thì không có thời điểm nào trong phiên giá vượt lên trên được mức 60 mà chỉ cao nhất là mức 59.80 là cao nhất, trong khi giá ở mức thấp nhất là 58.70 tương tự hôm qua, nhưng giá chốt phiên lại giảm so với hôm qua 0.52 usd và quan trọng là nó đặt ở mức sát 59 usd. Với mức này có cảm giác cho thấy thị trường đang trên đà giảm dần đều tuy không nhanh, nhưng vẫn theo xu hướng nhồi sao cho giảm về hướng 55 usd nhưng có lẽ còn khá xa để nói về mức này. Giá thành phẩm Brent cũng đạt một mức không lấy gì làm lạc quan khi đưa giá về dưới 65 và có cớ tạo đà cho đà giảm tuần sau.

Giá xăng tăng mạnh 1.14-1.24 usd trong khi giá dầu lại giảm -1.17 usd, thị trường thành phẩm đi theo 02 hướng ngược nhau, trống đánh xuôi kèn thổi ngược. Tuy nhiên khả năng trong ngày hôm nay giá thành phẩm sẽ giảm cả 2 mặt hàng.

Sau ngày điều chỉnh thì thị trường xăng dầu thực tế trong nước sẽ chuẩn bị cho việc nghỉ lễ tết và sẽ có sự chuẩn bị cho việc mua bán hàng hóa phục vụ tết, trong khi tết đến thì thị trường quốc tế vẫn diễn biến như bình thường và mọi việc xẩy ra có thể không dự đoán được như thời gian vừa qua, vì vậy khách hàng nên giảm thiểu rủi ro bằng cách duy trì số lượng hàng tồn kho ở mức vừa đủ phục vụ cho hoạt động bán lẻ, duy trì hoạt động doanh nghiệp trong dịp tết chứ không nên đầu cơ, dài xa, cực kỳ rủi ro nếu giá đi xuống sẽ không kịp chạy hàng khi ngân hàng, khách hàng không làm việc.