Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 13/09/2019

Chốt phiên sáng qua ở mức 55.75 sau khi chốt phiên giá tưởng chừng như hồi phục trong phiên châu Á khi đi lên lại 56.30, nhưng vào đầu phiên giá châu Âu giá lúc 15h30 chiều qua giá bắt đầu đi xuống và bắt đáy vào 20h30 tối qua phiên châu Mỹ ở mức 54.00.

Giá liên tục dao động xung quanh mức 55, xung đột giữa lực kéo lên và kéo xuống khiên giá có thể nói là không có xu hướng nào rõ rệt và kết thúc phiên ở mức 55.09. Giá dầu Brent cũng ép sát về mức 59 và sau đó xoay quanh mức 60.

Rõ ràng sau khi thành công kéo về mức 55, các traders tiếp tục cố tình kéo giá xuống để kiếm lời khi đánh xuống, tuy nhiên nỗ lực giá xuống đã không thành công khi giá vẫn nằm giữa các tin tức có lợi và bất lợi đan xen.

Giá dầu lại đang rơi vào tình thế giằng co: một bên là số liệu tích cực từ tồn kho dầu của Mỹ ở tuần thứ tư liên tiếp; việc bổ nhiệm tân Bộ trưởng dầu mỏ của Saudi mang lại hy vọng cho thị trường về một thỏa thuận cắt giảm sâu hơn. Tuy nhiên, việc sa thải Cố Vấn An Ninh quốc gia Mỹ John Bolton khiến thị trường đồn đoán Mỹ có thể ngồi vào bàn đàm phán với Iran và 1 triệu thùng dầu từ Tehran có thể sẽ quay trở lại thị trường vốn đang trong tình trạng thừa cung và nhiều lo ngại về nhu cầu thu hẹp do suy thoái toàn cầu bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung.

 Xangdau.net nhận định WTI sẽ vẫn duy trì trong một phạm vi giao dịch hẹp nhất định và biến động liên tục trong khu vực 54-57. Tuy nhiên có khả năng các traders sẽ CỐ GẮNG làm cho wti và brent duy trì trên mức 55 và 60. Giá dầu đang đi khá chông chênh khi bị kéo căng hết cỡ, và khi hết mức chốt lời , các traders sẽ làm cho nó quay trở lại mức hướng về 55.

Giá thành phẩm chiều thứ 5 giảm nhẹ hơn so với mức giảm dầu thô có thể do sự phục hồi lại của giá dầu thô vào lúc chốt phiên chiều giá thành phẩm, chỉ giảm 1-1.36 usd đã làm mức LỖ giá dầu thô như mục số 1. DB khả năng chiều nay giá sẽ tiếp tục giảm , tuy nhiên mức giảm không nhiều. CK lại tiếp tục giảm trong ngày hôm qua 50-100 tuy nhiên không nhiêu, và đa số các nhà cung cấp giữ ổn định trạng thái CK hiên tại, thị trường vốn tồn tại nhiều trạng thái hàng hóa khác nhau, và giá dầu thô cũng diễn biễn khá lộn xộn vì vậy việc định giá CK trong thời điểm này tương đối khó. Chúng tôi cho rằng CK sẽ tiếp tục giữ ổn định như hôm qua và chờ phản ứng của giá thành phẩm tối nay, ngoài ra giá kỳ tới đang tiếp tục LỖ nhẹ, nên tâm lý nhà cung cấp sẽ ổn, chỉ có 1 số thương nhân mua thời điểm trước đêm qua sẽ lo lắng do mới mua và giá rớt ngay trong đêm qua.

Trong Quý 4/2019, nguồn cung trong nước sẽ giảm khi NMLD Nghi Sơn đóng cửa bảo dưỡng trong thời gian khoảng 50 ngày (dự kiến từ 22/10/2019). Dự kiến khối lượng của Nghi Sơn cấp cho các Đầu mối sẽ giảm khoảng 50% trong tháng 10/2019, tháng 11 sẽ dừng cấp hoàn toàn và tháng 12 chờ thông báo sau của Nghi Sơn. Các Đầu mối hiện đang triển khai NK để bù đắp phần hàng thiếu hụt từ Nghi Sơn. NMLD Dung Quất vẫn đang vận hành với công suất ổn định từ nay đến cuối năm. Khách hàng chỉ nên mua đâu bán đó, không dự trữ những lô hàng dài, xa và bán lâu vì tình hình chuyển biến cực nhanh, mọi quyết định sai lầm có thể gây hậu quả thảm khốc trong giai đoạn này với tính khí thất thường của Trump.