Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 14/01/2019

Giá dầu thô xoay nhẹ quanh mức 59 trong suốt đầu phiên thứ Hai châu Á, Châu Âu và mãi đến 20h30 phiên Mỹ giá nằm trong giai đoạn giao dịch bởi thị trường Mỹ là những thời điểm tạo ra những bước tăng giảm quan trọng. Giá giảm thẳng đứng khá nhanh trong vòng khoảng hơn 1 giờ từ mức 59 xuống 58 .Sau đó giá tiếp tục đi ngang như một sự khẳng định về xu thế mới, thiết lập giá thị trường ở mức này. Rõ ràng cảm giác của chúng tôi là có lý do: Với mức này có cảm giác cho thấy thị trường đang trên đà giảm dần đều tuy không nhanh, nhưng vẫn theo xu hướng nhồi sao cho giảm về hướng 55 usd nhưng có lẽ còn khá xa để nói về mức này.

Giá thành phẩm giảm đều nhẹ ở cả 2 mặt hàng trong một xu thế giảm của giá dầu thô trong thứ Sáu tuần trước, giá thành phẩm chốt trước khi phiên châu Mỹ giảm thẳng đứng nên mức giảm vẫn còn khá khiêm tốn và không làm thay đổi nhiều mức GCS, có lẽ chiều nay sẽ giá thành phẩm sẽ giảm xoay quanh 1 USD. Mức giá thành phẩm mới làm GCS kỳ tới sau TẾT sẽ trở nên lời  khá nhiều, không có gì hấp dẫn hơn là giảm giá bán lẻ đầu năm ghi điểm trước công luận, nên khả năng giảm hết mức lời là có thể.

Sau ngày điều chỉnh thì thị trường thực tế xăng dầu trong nước sẽ chuẩn bị cho việc nghỉ lễ tết và sẽ có sự chuẩn bị cho việc mua bán hàng hóa phục vụ tết, trong khi tết đến thì thị trường quốc tế vẫn diễn biến như bình thường và mọi việc xẩy ra có thể không dự đoán được như thời gian vừa qua, vì vậy khách hàng nên giảm thiểu rủi ro bằng cách duy trì số lượng hàng tồn kho ở mức vừa đủ phục vụ cho hoạt động bán lẻ, duy trì hoạt động doanh nghiệp trong dịp tết chứ không nên đầu cơ, dài xa, cực kỳ rủi ro nếu giá đi xuống sẽ không kịp chạy hàng khi ngân hàng, khách hàng không làm việc.