Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 14/10/2019

 

Giá tăng lên một cách rõ ràng sau chốt phiên và tới đầu phiên châu Âu giá tăng vọt mạnh lên trên 54.80, giá duy trì ở mức trên 54.20-54.80 khoảng 5-6 h sau đó giảm về 53.70 vào lúc 20h tối thứ Sáu. Nhưng giá một lần nữa được kéo lên trở lại mức 54.90 và chốt phiên ở mức 57.40. Giá dầu Brent cũng đạt được mức tăng ấn tượng khi tăng 1.41 usd trong phiên tối qua kéo giá Brent đi lên trên 60 usd/thùng.

Vấn đề của thị trường bây giờ cần biết đó là giá sẽ tiếp tục đi lên hay sẽ quay trở lại mức giá 52-53. Nếu chọc thủng mức 55 thì có lẽ sẽ là một cơ hội đầu cơ, đầu tư giá lên, nhưng nếu mua sớm và giá quay vể mức 53 thì sẽ là thảm họa khi các nhà cung cấp xăng dầu trong nước đua nhau chiết khấu. –

Tin tức làm giá đi lên tối qua là tàu chở dầu của Iran bị tấn công có thể thúc đẩy thị trường dầu mỏ đi lên thì trọng tâm chính vẫn là kết quả của các cuộc đàm phán thương mại ở Washington. Giá dầu vẫn bị ảnh hưởng nặng nề bởi các động lực từ phía cầu xoay quanh biến động thương mại và mối quan tâm tăng trưởng toàn cầu. Nếu các cuộc đàm phán thương mại gây thất vọng, điều này có thể dẫn đến việc giá dầu mỏ giảm xuống bất chấp căng thẳng địa chính trị gia tăng. Các trader sẽ có thể sẵn sàng bán dầu trong tuần mới nếu thỏa thuận thương mại không thành hiện thực và sự yên tĩnh trở lại Vịnh Ba Tư. -Xangdau.net dự báo giá sẽ dao động trong phạm vi giao dịch hẹp nhất định 54-55 USD trước khi có kết quả thương mại rõ ràng để thị trường xác định mục tiêu về hỗ trợ 50 hay hướng lên kháng cự 55 trong nỗ lực bứt phá để xác định một xu hướng rõ ràng hơn.

Giá thành tăng mạnh ở tất cả các mặt hàng xăng 95 tăng vừa phải 1.02 usd/thùng thì xăng 92 tăng mạnh 1.79 usd/thùng. Giá dầu DO tăng rất mạnh 2.22 usd/thùng. Tuy giá tăng mạnh nhưng chỉ còn 2 phiên nữa tới kỳ điều chỉnh 16/10 nên GCS chỉ bị ảnh hưởng nhẹ.

Chiết khấu sẽ ổn định trở lại, một số nhà cung cấp sẽ nhanh tay giảm CK trước ngày điều chỉnh do đón đầu xu hướng tăng giá của dầu thô. Tuy nhiên việc tăng giá có bền và ổn định hay không tùy thuộc vào cuộc chiến thương mại Mỹ Trung kết quả như thế nào.