Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 15/01/2019

 

Các nhà giao dịch dầu lại quay trở về dữ liệu tồn kho hàng tuần của Mỹ vì sự biến mất đột ngột của phí bảo hiểm rủi ro ở Trung Đông đẩy thị trường về số lượng thùng thực tế.

West Texas Intermediate, chuẩn dầu thô Mỹ, tăng 15 cent, tương đương 0,3%, ở mức 58,23 USD/thùng. Đây là lần tăng đầu tiên trong sáu phiên đối với WTI, mức thấp nhất trong năm tuần là 57,91 trong phiên trước đó. Brent, chuẩn dầu thô toàn cầu, tăng 29 cent, tương đương 0,5%, lên 64,49. WTI đã mất khoảng 4% kể từ đầu năm 2020, trong khi Brent đã mất khoảng 2%.

Nếu dầu không bị gián đoạn, thì sẽ không có đà tăng giá đáng kể nào sẽ có thể duy trì được lâu dài và WTI duy trì dưới 60 (quanh mức 58) có lẽ là một con số hợp lí đối với các trader.

Giá thành phẩm xăng giảm vừa phải 0.72 đến 0.86 usd/bbl, tuy nhiên DO lại giảm rất mạnh -1.94 usd, mức giá giảm này làm nới rộng khoảng lời của DO. Mức giá thành phẩm mới làm GCS kỳ tới sau TẾT sẽ lời khác cao, không có gì hấp dẫn hơn là một cú giảm giá bán lẻ đầu năm ghi điểm trước công luận, nên khả năng giảm hết mức lời là có thể.

Sau ngày điều chỉnh thì thị trường thực tế xăng dầu trong nước sẽ chuẩn bị cho việc nghỉ lễ tết và sẽ có sự chuẩn bị cho việc mua bán hàng hóa phục vụ tết, trong khi tết đến thì thị trường quốc tế vẫn diễn biến như bình thường và mọi việc xẩy ra có thể không dự đoán được như thời gian vừa qua, vì vậy khách hàng nên giảm thiểu rủi ro bằng cách duy trì số lượng hàng tồn kho ở mức vừa đủ phục vụ cho hoạt động bán lẻ, duy trì hoạt động doanh nghiệp trong dịp tết chứ không nên đầu cơ, dài xa, cực kỳ rủi ro nếu giá đi xuống sẽ không kịp chạy hàng khi ngân hàng, khách hàng không làm việc.