Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 15/11/2019

 

Dầu thô: Một lần nữa vào phiên thứ Năm, giá dầu lại lùi về mức 56-57 usd/bbl(thùng). Khởi đầu khá tốt ngay đầu phiên giá dầu được đẩy lên trên 57.30 và duy trì mức này trong toàn phiên đưa giá dầu đi lên hướng mốc 58, gần như đạt được điều đó khi giá lên 57.75 và duy trì ở mức này khá lâu, tuy nhiên sau 22h30 giá đã quay đầu giảm về mức dưới 57 và chốt phiên ở mức 56.77.

Qua theo dõi cho thấy mốc thời gian này khá quan trọng 22h-23h vì hay thường xảy ra các biến động lên xuống thay đổi xu hướng giá dầu trong khoản thời gian này, vì vậy quí khách nếu theo dõi dầu thô, hay đợi qua khoảng thời gian này.

Giá Brent cũng được đẩy lên mức 63.15 nhưng đã lùi về chốt phiên gần không đổi so với hôm qua.

Theo chúng tôi thấy các báo cáo đều chỉ tác động vừa phải đến giá dầu thô và không giúp cho giá dầu thô thoát khỏi hay lùi về mức chốt quan trọng như 55 hay 60 nên trong thời gian tới giá sẽ tiếp tục lừng khừng. Xanngdau.net dự báo giá WTI sẽ dao động chủ yếu trong phạm vi 56-57 USD.

Giá thành phẩm xăng giảm lần thứ 2 trong nhiều ngày tăng qua và ngược xu hướng với tất cả các mặt hàng còn lại. Xăng m95 giảm -1.61 usd trong khi M92 không đổi, còn DO tăng mạnh 1.63 usd.

Khả năng hôm nay giá thành phẩm sẽ tăng/giảm nhẹ nhàng và cũng không rõ ràng về xu hướng. GCS kỳ tới tiếp tục gây lỗ lớn với Xăng và lời/lỗ nhẹ với DO vì vậy việc đầu cơ vào xăng mang tính khả thi cao hơn, tuy nhiên với dầu DO với lượng tiêu thụ lớn, khách hàng có thể sử dụng phương án lướt sóng, với mức lợi nhuận thấp nhưng nhiều và an toàn.

CK tuần sau phụ thuộc khá nhiều vào việc điều hành hôm nay nhưng chúng tôi cho rằng CK xăng sẽ không tăng do khả năng lỗ vào kỳ tiếp theo, cũng như DO chỉ điều chỉnh tăng CK nhẹ/hoặc không tăng. Các nhà cung cấp xăng dầu sẽ bán hàng bình thường không có hạn chế hoặc xả hàng mạnh như các kỳ khác.