Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 17/01/2020

 

Giá dầu đi ngang mức 58 trong phiên châu Á, Âu và giảm xuống 57.60 vào đầu phiên châu Mỹ, nhưng ngay sau đó giá đi lên nhanh chóng vượt qua mức 58 và đạt mức cao nhất trong tuần qua 58.80 vào lúc nửa đêm, tuy nhiên sau đó đó chốt phiên tăng 0.71.

Giá dầu Brent đầu phiên tiếp tục giảm sâu về 63.50 nhưng đã hồi phục trở lại theo WTI và tăng 0.62, một tín hiệu hồi phục hiếm hoi trong xu hướng giảm chung của thị trường. Tuy mức giảm chưa gọi là nhiều và có phiên đi lên nhẹ nhưng cảm giác của chúng tôi xu hướng giảm vẫn chiếm chủ đạo và tâm lý của các traders không lạc quan cho lắm. Mức 55 cho WTI và 60 cho Brent tuy vẫn còn khá xa nhưng với kiểu nhịp xuống dần đều như thế này thì chỉ cần 1 tin xấu thì điều đó nhanh chóng xảy ra.

Giá thành phẩm tiếp tục giảm vừa phải chiều qua, M95, M92 giảm nhẹ 0.41-0.50 và DO cũng chỉ giảm nhẹ -0.65.Vì mới đầu phiên nên bất cứ sự giảm nhẹ nào cũng đẩy GCS cuối kỳ qua một mức mới. Tuy hôm qua giá thành phẩm sẽ tăng lại khoảng 0.5-1 do giá dầu thô hồi phục. GCS 30/01/2020 đã nằm hoàn toàn ở vùng lời và gần như chỉ bán hàng được trong hôm nay và một vài ngày nữa cho tuần sau và sau đó nghỉ tết nên CK sẽ phải tăng, nhiều hay ít tùy theo tình trạng hàng tồn của từng khách hàng.

Sau ngày điều chỉnh thì thị trường thực tế xăng dầu trong nước sẽ chuẩn bị cho việc nghỉ lễ tết và sẽ có sự chuẩn bị cho việc mua bán hàng hóa phục vụ tết, trong khi tết đến thì thị trường quốc tế vẫn diễn biến như bình thường và mọi việc xẩy ra có thể không dự đoán được như thời gian vừa qua, vì vậy khách hàng nên giảm thiểu rủi ro bằng cách duy trì số lượng hàng tồn kho ở mức vừa đủ phục vụ cho hoạt động bán lẻ, duy trì hoạt động doanh nghiệp trong dịp tết chứ không nên đầu cơ, dài xa, cực kỳ rủi ro nếu giá đi xuống sẽ không kịp chạy hàng khi ngân hàng, khách hàng không làm việc.