Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 18/10/2019

 

Sau khi chốt phiên, sáng hôm qua giá dầu thô tăng lên lại mức 53.00 và duy trì mức này liên tục cho đến 01h30 sáng nay đột ngột tăng vọt lên 54.10 và chốt nhẹ ở gần mức 54, sau đó duy trì ở mức này. Giá dầu Brent cũng tiến sát mức 60, chốt ở mức 59.91 và duy trì ở mức này tới thời điểm hiện tại.

Khi không có các tin tức địa chính trị nào mới, hoặc tình hình cứ diễn biến không có gì đặc biệt thì các traders sẽ chuyển sự chú ý sang các báo cáo tồn kho thường lệ, vào các số liệu tồn kho dự trữ…và những báo cáo kiểu này thường không mang lại sự tăng trưởng, hay sụt giảm sâu mà chỉ làm thay đổi vừa phải giá dầu trong khi các tin tức địa chính trị, chiến tranh thương mại, các vụ tấn công tàu dầu… thường làm giá dầu tăng/giảm khá nhanh và mạnh.Xangdau.net dự báo giá sẽ dao động trong phạm vi giao dịch hẹp nhất định 52-54 USD.

Giá thành phẩm hôm qua tiếp tục diễn biến trái chiều nhau, trong khi M95, M92 giảm 0.94 và 0.48 usd thì dầu DO lại tăng nhẹ 0.38 usd/bbl làm GCS 31/10 đi ngược chiều nhau, GCS xăng càng lời thêm, và GCS DO lại ít lời lại.

Trái với DB của chúng tôi về CK, các nhà cung cấp đã tiến hành giảm CK khá mạnh đưa mức CK sàn M95 750-1250, DO từ 950- 1400, mức chênh lệch CK khá cao giữa các nhà cung cấp có lẽ do sự lúng túng trước tình hình mới, cũng như có thể một trong số họ muốn chốt lời. Giá dầu đi ngang vì vậy mua tại thời điểm này hay đợi CK cao hơn là một quyết định mang tính chất cảm tính cao, vì vậy chúng tôi cho rằng thực sự cần thiết thì nên mua, còn không thì hãy chờ thời cơ.